Kết quả thi đấu
___Chủ Nhật, 2024-05-19, 0:03 AM ____________________________________________________________ Welcome Guest ·
Trổ tài dự đoán trúng 600$ mỗi tháng! Đăng ký Đăng nhập
Javascript DHTML Drop Down Menu Powered by dhtml-menu-builder.com
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
BÀI VIẾT MỚI
CHỦ ĐỀ SÔI ĐỘNG
THÀNH VIÊN TÍCH CỰC
THÀNH VIÊN MỚI
Bài viết mới · · Nội quy · Tìm kiếm bài viết · RSS
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn bóng đá 7m » BÓNG ĐÁ ANH » Arsenal FC » Lịch sử áo đấu của Arsenal
Lịch sử áo đấu của Arsenal
Admin@infoNgày đăng: Thứ năm, 2010-08-19, 2:26 PM | Message # 1
Major general
Nhóm: Administrators
Bài viết: 182
Awards: 0
Thành tích: 10000
Tình trạng: Vắng mặt
Lịch sử áo đấu của Arsenal

Như các bạn đã biết, chiếc áo thi đấu chính thức của Arsenal mùa giải năm nay là O2. Màu áo xanh là 1 trong 3 sắc áo mà Ars cũng mặc và còn 1 chiếc áo nữa có màu vàng mà năm ngoái CLB đã sử dụng khi thi đấu trên sân khách. Bộ áo đấu hiện tại được chế tạo bởi loại vật liệu nhẹ có lỗ nhỏ để dễ cho việc thoát nhiệt và tuần hoàn nhiệt của các cầu thủ.

Chiếc áo đấu - Arsenal Kit -đã tiến 1 bước dài kể từ ngày CLB được thành lập vào năm 1886. Để đánh dấu sự ra đời của loại áo mới mà các pháo thủ đang mặc, chúng ta hãy cùng nhìn lại lịch sử của những người bạn không thể thiếu mỗi khi các Gunners ra sân!

Loại áo đầu tiên của Arsenal - hoặc Dial Square, theo như tên gọi thuở ban đầu mới được thành lập của CLB-thực ra là bộ áo đấu thừ nhì của Nottingham Forest được đưa cho Dial Square bởi thủ môn kiêm cựu cầu thủ Nottingham, Fred Beardsley. Beardsley gia nhập Dial Square (tức Arsenal lúc bấy giờ) vào năm 1885 sau khi đã làm việc cho Arsenal cùng với 2 người bạn đồng nghiệp và là cựu cầu thủ Nottingham, Bill Parr và Charlie Baster.

Cuối 1886 ngay sau khi Dial Square được thành lập, Beardsley trở lại Nottingham và dựa vào mối liên hệ với CLB, ông đã trở lại thành London với 1 quả bóng và vài bộ áo đấu second-hand của Nottingham.

Lúc bấy giờ bộ áo có màu đỏ thẫm, đỏ hơn rất nhiều so với màu đỏ của cả 2 CLB mặc bây giờ. Để có thể giúp bạn tưởng tượng ra màu áo của Ars lúc đó, vào khoảng 20 năm sau đó ông chủ tịch của Sparta Praha đã làm 1 chuyến sang thăm Woolwich Arsenal thi đấu. Khi về nhà, ông đã mang theo 1 bộ áo màu đỏ thẫm mô phỏng theo màu áo của các pháo thủ, và bộ áo này được thay thế bộ áo sọc trắng đen mà Sparta Praha đagn sử dụng. Đến tận bây giờ họ vẫn trung thành với màu áo đỏ đó.

Trở lại thế kỷ 19, Dial Square chín thức chọn màu giống như của Nottingham: nguyên 1 bộ toàn đỏ thẫm, tay dài và ở cổ có đính 3 hạt nút. Quần thì màu trắng, dài đến đầu gối với bộ tất xanh làm từ lông cừu dày cộm.

Vài năm sau,khi CLB được biết đến với cái tên Woolwich Arsenal, Beardsley đã trở thành 1 trong những nhà lãnh đạo đầu tiên khi CLB trở thành 1 công ty trách nhiệm hữu hạn. Năm 1895 CLB chuyển sang sử dụng màu áo đỏ và xanh nhạt, sọc dọc nhỏ nhưng bộ áo ấy không thọ được bao lâu. Đến 1909, các thủ môn vẫn còn mặc áo cùng loại với áo đấu của các cầu thủ khác trên sân. Chỉ sau năm này thủ môn mới được mặc áo của riêng mình.

Năm 1912/1913 họ chuyển đến Highbury và màu áo vẫn giữ nguyên cho dù cái tên "Woolwich" đã được tách ra khỏi tên "Woolwich Arsenal". Năm 1927 Arsenal lần đầu tiên đoạt chức vô địch khi chiến thắng Cardiff City tại sân Wembley. Trận đấu này được chú ý đến nỗi lần đầu tiên trong lịch sử của mình, các cầu thủ Arsenal ra sân với chiếc áo có đính mẫu logo của CLB. Thế là trong những năm sau đó, các trận CK là những trận duy nhất các pháo thủ mặc áo có đính logo trên ấy

Chính Herbert Chapman, vị HLV huyền thoại, người đã tạo ra cuộc cách mạng vĩ đại của CLB, đã nghĩ ra kiểu áo như loại chúng ta đang thấy ngày nay. Chapman để ý thấy một số người đến sân mặc chiếc áo len đỏ không tay, khoác bên ngoài chiếc áo sơ mi trắng bên trong. Điều này đã tạo cho ông niềm cảm hứng để thiết kế ra kiểu áo đấu mới với màu đỏ ở thân áo và trắng ở tay và cổ. Trận đấu đầu tiên mà Arsenal mặc chiếc áo mới này là trận gặp Liverpool vào ngày 4/3/1933.Arsenal thua 1-0 nhưng sau đó vẫn đoạt được chức vô địch lần thứ nhì trong lịch sử. Áo đấu mới này được sản xuất bởi Bukta, một trong những nhà SX đồ thể thao đầu tiên của Anh Quốc. Hiện trong viện bảo tàng của Arsenal vãn còn giữ một trong những chiếc áo do Bukta sản xuất cho Arsenal mùa giải năm 1935/1936, đó là chiếc áo của cầu thủ chạy cánh Alf Kirchen

Arsenal gặp Liverpool trận CK cúp FA năm 1950, và cả 2 đội đều mặc áo màu đỏ. Các pháo thủ đành phải thay bộ quần áo vàng-trắng. Sau đó ít lâu bộ áo đấu thứ 2 (bộ sơ cua) được ra đời để đề phòng cho những trận 2 đội gặp nhau mà lại mặc áo trùng màu. Vào lúc này, Arsenal chọn màu vàng cho bộ second-hand ấy.

Bước đột phá tiếp theo là sự thay đổi kiểu áo. Kiểu cũ vốn nặng trịch do dược làm từ lông cừu với kiểu mẫu giống môn rugby đã được thay thế bằng loại áo đưọc làm từ chất liệu vải cotton vào khoảng năm 1960. Chiếc cổ hình chữ V được thay bằng cổ tròn với đường viền trắng và tay trắng viền đỏ.

Mãi đến tận 1967/1968 Arrsenal thay đổi kiểu áo cũ thô mộc sang mẫu mới có in hình khẩu thần công ở góc trái của áo. Trong kiểu áo mới ấy Arsenal đọat cú đúp đầu tiên của họ: vô địch quốc gia và cúp FA, với màu dỏ là dành cho sân nhà còn vàng-xanh dành cho sân khách.

Cuối thập niên 1970 1 logo mới xuất hiện trên áo đấu của Arsenal. Nó là 1 hạt kim cương đôi với hàng chứ UMBRO bên dưới và được đặt ở góc phải phía trên của chiếc áo. Đây là dấu hiệu đầu tiên của việc đưa tên nhà sản xuất áo thi đấu cho CLB lên áo.

Vào mùa giải 1982/1983. Arsenal thử nghiệm chiếc áo đấu trên sân khách: áo xanh lá cây, tay màu xanh biển, được làm bởi UMBRO. Những năm còn lại của thập niên 80 và 90 áo thi đấu trên sân khách được chuyển lại màu vàng.

Cuối mùa bóng 1981/1982 tên của nhà tài trợ đã chính thức xuất hiện trên áo của CLB. 3 chữ cái JVC được in ngay chính giữa áo. Giữa thập niên 80, nhà tài trợ Adidas lên thay thế JVC. Mùa giải 1994/1995, với Nike tài trợ,màu xanh đậm trở thành màu áo thi đấu trên sân khách với đường viền xanh nhạt ở phần phía trên của tay áo. Năm 96/97 màu vàng lại trở lại và cũng vào thời điểm này, bộ áo đấu thứ 3 bắt đầu trở thành 1 nhu cầu cần thiết.

Năm 1999 JVC lại được thay thế bởi cái tên SEGA Europe, nhà tài trợ mới vốn tài trợ cho Arsenal trong 3 năm. Áo sân nhà in tên huyền thoại Dreamcast còn áo sân khách là SEGA. Một trong những chiếc SEGA cuối cùng là áo màu vàng mà đội bóng đã mặc khi chiến thắng tại sân Old Trafford vào năm 2002.

Kể từ đầu mùa bóng 2002/2003, công ty truyền thông O2 nhảy vào cuộc với tư cách là nhà tài trợ chính của Arsenal. Ba bộ áo mới được thiết kế đều có in chữ O2 với 3 màu đỏ-vàng-xanh đậm. Mùa 2004/2005 áo thi đấu lại được đổi khi bộ màu xanh được chỉ định để đá sân khách còn bộ vàng là bộ sơ cua thứ 3 (năm ngoái bộ vàng là bộ thi đấu sân khách).

Các nhà sản xuất đồ thi đấu cho CLB cũng thay đổi theo thời gian. Vào tháng 8/2003 Arsenal đã gia hạn hợp đồng với Nike, vốn đã bắt đầu từ năm 1995. Như vậy, công ty thể thao khổng lồ của Mỹ này sẽ sản xuất đồ thi dấu cho chúng ta trong ít nhất là 7 năm nữa!

Các pháo thủ sẽ mặc 1 bộ thi đấu đặc biệt trong mùa giải 2005/2006 để tưởng nhớ năm thi đấu cuối cùng trên sân Highbury trước khi chuyển đến sân vận động mới.

 
Diễn đàn bóng đá 7m » BÓNG ĐÁ ANH » Arsenal FC » Lịch sử áo đấu của Arsenal
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

Diễn đàn được xây dựng trên cơ sở hệ thống
Phát triển bởi truong duy duong Đồng Nai
EMAIL:trungduong031086@gmail.com
Link liên kết: San co nhan tao