Kết quả thi đấu
___Thứ Sáu, 2024-05-17, 4:25 PM ____________________________________________________________ Welcome Guest ·
Trổ tài dự đoán trúng 600$ mỗi tháng! Đăng ký Đăng nhập
Javascript DHTML Drop Down Menu Powered by dhtml-menu-builder.com
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
BÀI VIẾT MỚI
CHỦ ĐỀ SÔI ĐỘNG
THÀNH VIÊN TÍCH CỰC
THÀNH VIÊN MỚI
Bài viết mới · · Nội quy · Tìm kiếm bài viết · RSS
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn bóng đá 7m » BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA » Real Madrid » REAL MADRID - KẺ CHINH PHỤC NHỮNG ĐỈNH CAO HUYỀN THOẠI
REAL MADRID - KẺ CHINH PHỤC NHỮNG ĐỈNH CAO HUYỀN THOẠI
daibangNgày đăng: Thứ hai, 2010-08-23, 12:38 PM | Message # 1
Private
Nhóm: Users
Bài viết: 13
Awards: 0
Thành tích: 0
Tình trạng: Vắng mặt
REAL MADRID - KẺ CHINH PHỤC NHỮNG ĐỈNH CAO HUYỀN THOẠI

Ngày 11/12/2000 , Real Madrid chính thức được trao tặng danh hiệu CLB xuất sắc nhất thế kỷ 20. Đây là kết quả bầu chọn của giới CĐV , với số phiếu 42,35% Real bỏ xa các đối thủ khác trong cuộc bầu chọn này. Trước đó vào năm 1999 , FIFA cũng đã chọn Real là CLB số 1 của TK. Real chiến thắng tuyệt đối tại các cuộc bầu chọn vì cho dù bất cứ ai , dù yêu mến hay gét bỏ thậm chí là căm thù đội áo trắng ,cũng không thể phủ nhận sự vượt trội của họ trên toàn thế giới.

Hình ảnh vĩ đại của Real được tạo dựng qua các cúp Châu Âu mà đặc biệt là cúp C1. Về mặt tồn tại họ chỉ là cậu bé con so với những CLB già đời của Anh hay Italia , thậm chí ngay tại TBN họ cũng không phải là CLB lâu đời nhất ( vinh dự này thuộc về Recreativo ). SVĐ Santiago Bernabeu của họ không phải là SVĐ lớn nhất , họ không có số vé xem cả mùa lớn nhất cũng như số CĐV nhiều nhất .Nhưng họ - REAL MADRID - MÃI MÃI LÀ SỐ 1.Những người hiểu biết , những người ít hiểu biết , hay thậm chí là không hiểu biết về bóng đá đều biết tới đội bóng Hoàng gia mà bảng vàng thành tích không 1 đội bóng nào trên TG này so sánh được.

Chỉ tính những giải quan trọng , họ đã giành tổng cộng 64 danh hiệu . Riêng tại cúp C1 họ đã 9 lần chiến thắng ngang ngửa với số cúp mà cả nước Anh hay Italia giành được, ngay cả như nước Pháp khai sinh ra cúp C1 cũng chỉ có 1 cái duy nhất . Con số 9 này thật choáng ngợp và làm khiếp đảm tất cả.
Trước đây , người ta không coi trọng kỉ lục của Real vì họ cho rằng 5 chiếc cúp C1 đầu tiên của Real giành được khi sức cạnh tranh của giải đấu chưa cao , đấu trường C1 chưa quyết liệt như bây giờ. Nhưng dễ mình cũng dễ người, sao các đội khác không được ?! Tuy nhiên Real đã khiến những kẻ độc mồm độc miệng phải im bặt khi chiến thắng tại Champions League 1998 và 2000 đúng vào lúc sức ép trong bóng đá tại châu Âu lên tới cực điểm .Trong cả 2 trận đó Real đều bị đánh giá thấp hơn nhưng đều chiến thắng vẻ vang ( 1-0 trước Juve và 3-0 trước Valencia ). Đăc biệt trước trận CK với Juve năm 98 họ lâm vào 1 tình trạng bi đát chưa từng có: nếu thua trận này CLB sẽ phải bán hầu hết những ngôi sao trong đội hình để có tiền trả nợ . Trước tình cảnh " tồn tại hay không tồn tại " ấy họ đã vượt qua để chiến thắng .Chiến thắng ấy là chiến thắng của bản lĩnh mà chỉ 1 CLB có bề dày thành tích như Real mới thực hiện được. HLV Aime Athuenis của Anderlecht đã phát biểu : " Mỗi cầu thủ của Real khi ra sân đều mang trong mình cả lịch sử huy hoàng của CLB . Chính điều này tạo nên sức mạnh cho họ ".

Nhưng đó không phải là cách duy nhất thể hiện sức mạnh của Real .Thực tế là ngay từ khi có cúp châu Âu đến nay , các đội khác lúc thịnh lúc suy nhưng Real luôn nằm trong số những đội hay nhất . Ngoài 9 cúp C1 họ còn đoạt 2 C3 , 3 LLĐ . Nếu không sẩy chân trước Inter vào năm 64 hay trước Liverpool năm 81( chơi hay hơn nhưng thua ) thì Real chắc sẽ làm nản lòng tất cả những kẻ bám đuổi như AC Milan , Bayern Munich hay Liverpool, Manchester United. Cả thế giới nghiêng mình trước đoàn quân áo trắng .Trên thế giới có biết bao đội bóng mang mầu áo trắng nhưng cứ nhắc đến màu áo trắng là người ta nghĩ đến Real Madrid . Ngay tại TBN cũng có tới 10 đội có tên phụ là Real ( Zaragoza , Betis , Mallorca, Deportivo , Sociedad , Sporting Gijon , Espanyol , Oviedo , Santander , Celta ) nhưng không có ai khi nhắc đến cái tên Real lại không liên tưởng tới Real Madrid . Real Madrid đồng nghĩa với Real và màu áo trắng. Real Madrid cũng đồng nghĩa với quyền lực tuyệt đỉnh . Alfred Pffaf - cầu thủ của Eintracht Frankfurt thua Real 3-7 tại CK C1 năm 60 - đã nói : " Họ chơi hay tới mức mê hoặc .Chúng tôi thua nhưng không buồn thậm chí còn vỗ tay chúc mừng họ ". Alfred không phải là kẻ bại trận duy nhất có tâm trạng ấy.

Sự vĩ đại của Real còn thể hiện ở số lượng đông đảo những con người vĩ đại từng khoác lên mình màu áo trắng huyền thoại. Di Stefano là duy nhất ! Ông không chỉ là cầu thủ mang tầm thế kỉ ở châu Âu mà ở cả Nam Mỹ đồng thời từng là chân sút vĩ đại nhất cúp C1 ( 49 bàn ). Francisco Gento là duy nhất ! Chẳng có ai giành được 6 C1 và 12 Liga như ông , cũng chẳng có ai giữ tới 5 KLTG về bóng đá như ông . Gento hoàn toàn xứng đáng với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ của TBN. Santiago Bernabeu là duy nhất ! Với 35 năm tại nhiệm ông là vị chủ tịch lâu năm nhất TG. SVĐ của Real mang tên ông là để tôn vinh con người đã cống hiến cả cuộc đời cho đội bóng , luôn tìm mọi cách để đội có những điều kiện tốt nhất , những con người tài năng nhất . Ricardo Zamora là duy nhất ! Không có thủ môn nào có thể đứng vững suốt 120 phút trong tình trạng gãy 3 xương sườn , liên tục bị chơi xấu lại bị trọng tài xử ép.Tên ông sau này được lấy để tặng cho thủ môn hay nhất mùa giải của La Liga.

Những cái tên huyền thoại của Real còn kéo dài .Như Puskas với cái chân trái kì diệu, như Kopa với những đường chuyền địa ngục , như Netzer với những cú đảo người kì ảo .Rồi Hugo Sanchez - cầu thủ xuất sắc nhất TK của khu vực CONCACAF , rồi thiên thần tóc vàng Schuster hay Michael Laudrup - anh chàng lịch lãm . Đó là R.Carlos , Ronaldo , Hierro, Redondo, Raul , Figo, Zidane ... Và tiếp bước là Thánh Iker, S.Ramos, Cannavaro, Robben, Sneijder ...
Những con người vĩ đại luôn gắn với những kỷ lục vĩ đại , chưa đâu sản sinh ra nhiều kỷ lục như Real . Ngoài kỉ lục về số lần đoạt cúp C1 ( Champions League ) , Real còn tham gia đấu trường này nhiều nhất , thi đấu và thắng nhiều trận nhất , ghi nhiều bàn thắng nhất ....Và còn vô số những kỷ lục khác do cầu thủ của Real nắm giữ như Hierro - Hậu vệ ghi bàn hay nhất TK 20 , Sanchis - cầu thủ duy nhất chơi 100 trận tại cúp châu Âu , Puskas - cầu thủ duy nhất ghi 4 bàn tại 1 trận CK cúp châu Âu , R.Carlos - cầu thủ có cú sút phạt đẹp nhất thế kỷ ....Ngay SVĐ Santiago Bernabeu cũng giữ 1 KL : đây là SVĐ đã tổ chức đầy đủ các trận CK C1,C2 C3, EURO , và cả World Cup nữa.

Sự hùng mạnh của Real có tính liên tục .The Whites chưa bao giờ đứt mạch , sự sa sút luôn là nhất thời . Vòm trời Bernabeu không bao giờ thiếu những ngôi sao sáng , nối tiếp nhau giữ cho Real 1 sức mạnh bất diệt .Sau thế hệ của Zamora , Ciriaco , Quincoces là thế hệ của Puskas, Kopa , Gento, Di Stefano .Tiếp đó là thế hệ của những Camacho , Del Bosque , Netzer . Thế hệ này vừa lụi tàn thì 5 chàng trai Quinta el Buitre cùng với Hugo Sanchez xuất hiện . Thế hệ của những Hiero , Sanchis , Redondo nhường bước cho thế hệ của Raul , Zidane ,Figo , Ronaldo ,Roberto Carlos . Và nay Kền kền trắng đang tạo dựng nên một thế hệ mới với những Iker, Ramos, Gago, Robben, Sneijder, Higuain, De la Red ... Họ đang và sẽ giữ cho Real ngự trị trên đỉnh cao thế giới . Lịch sử Real trong suốt 100 năm qua là lịch sử của những vầng hào quang chói loà . Lịch sử Real trong suốt 100 năm qua là lịch sử của lối chơi hào hoa luôn hướng tới cái đẹp ( spectacola ) như màu áo trắng tinh khiết . Lịch sử Real trong suốt 100 năm qua là lịch sử của những con người vĩ đại , những kỷ lục vĩ đại mà bất cứ CLB nào cũng thèm muốn .100 năm đã qua , 1 trang khép lại và 1 trang mới đang mở ra . Tinh thần Madrid - Madridismo - mãi mãi bất diệt , giữ cho mặt trời và hào quang luôn rực cháy ,không bao giờ tắt trên ngôi đền thiêng Santiago Bernabeu

 
Diễn đàn bóng đá 7m » BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA » Real Madrid » REAL MADRID - KẺ CHINH PHỤC NHỮNG ĐỈNH CAO HUYỀN THOẠI
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

Diễn đàn được xây dựng trên cơ sở hệ thống
Phát triển bởi truong duy duong Đồng Nai
EMAIL:trungduong031086@gmail.com
Link liên kết: San co nhan tao