Kết quả thi đấu
___Thứ hai, 2024-05-20, 0:27 AM ____________________________________________________________ Welcome Guest ·
Trổ tài dự đoán trúng 600$ mỗi tháng! Đăng ký Đăng nhập
Javascript DHTML Drop Down Menu Powered by dhtml-menu-builder.com
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
BÀI VIẾT MỚI
CHỦ ĐỀ SÔI ĐỘNG
THÀNH VIÊN TÍCH CỰC
THÀNH VIÊN MỚI
Bài viết mới · · Nội quy · Tìm kiếm bài viết · RSS
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn bóng đá 7m » BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA » Barcelona FC » Barca với những người Hà Lan !
Barca với những người Hà Lan !
sanghungNgày đăng: Thứ hai, 2010-08-23, 11:47 AM | Message # 1
Private
Nhóm: Users
Bài viết: 11
Awards: 0
Thành tích: 0
Tình trạng: Vắng mặt
Cùng với những người Brasil thì những công dân Hà Lan còn đóng góp lớn hơn cho Barcelona trong cả chiều dài lịch sử . Họ đã để lại những dấu ấn không thể phai mờ trong tâm khảm của những người yêu mến Barca.

Họ là những ai ?

1. Johan Cruyff - Thánh Johan.

Lẽ dĩ nhiên không cần phải nói nhiều về người Hà Lan xuất sắc nhất trong lịch sử của bóng đá nước này . Ông là 1 trong những tượng đài vĩ đại nhất của Bóng đá TG. Thậm chí do bất đồng chính kiến ông từ chối tham gia ĐT khiến Chính phủ Hà Lan còn ra lệnh bí mật bắt cóc ông sang Argentina để dự WC 1978. Ông cũng là người vinh dự được nữ hoàng Hà Lan mời vào cung điện để đi dạo và đàm đạo với bà .Với việc giành 4 chiếc cúp C1 , 3 QBV CÂ đã nói lên tài năng siêu việt của ông ! Ông và các đồng đội tại Ajax Amsterdam đã hiện thực hóa thứ " bóng đá tổng lực " của HLV huyền thoại Rinus Michels.

Ông còn được IFFHS bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất thế kỉ của Châu Âu tổ chức năm 1999. Đứng thứ 2 trong sau Pele trong cuộc bình chọn cầu thủ xuất sắc nhất thế kỉ trong 1 cuộc thăm dò của tạp chí Century và đứng thứ 3 theo lựa chọn từ tạp chí nổi tiếng France Football của Pháp.

Johan Cruyff là người có dấu ấn sâu đậm nhất trong tất cả những người Hà Lan gắn bó với Barca. Cruyff đã phủ 1 chiếc bóng khổng lồ và tạo ra những bước ngoặt lịch sử cho Barcelona. Ông gia nhập Barca ở mùa giải 1973 - 1974 và ngay lập tức chói sáng giúp CLB giành chiếc cúp Liga đầu tiên sau 14 năm chờ đợi . Cùng với 1 chiến thắng lịch sử 5 - 0 ngay tại Bernabeu của Real Madrid , cũng trong năm 1974 ông đã trở thành người đầu tiên giành được 3 QBV CÂ.

Ông thi đấu cho Barca 227 trận ghi được 83 bàn thắng từ năm 1973 - 1978 và giành thêm 1 cúp nhà vua TBN năm 1978.
Chưa dừng lại ở đó sau khi giải nghệ trở thành HLV ông trở lại Barca năm 1988 và đưa CLB lên 1 tầm cao mới chiếc cúp C1 đầu tiên bằng bàn thắng của 1 người Hà Lan khác : Ronald Koeman trong trận CK lịch sử tại SVD huyền thoại Wembley . Trong thời kỳ này Johan Cruyff còn giúp Barca hình thành Dream Team 1 với những siêu sao hàng đầu TG như Stoichkov , Romario , Michael Laudrup ..và còn đoạt được 1 cơn mưa danh hiệu 4 cúp Liga , 3 siêu cúp TBN , 1 cúp Nhà Vua , 1 cúp C2 , 1 siêu cúp CÂ . Ông chính là HLV xuất sắc nhất cho đến thời điểm này của Barca và được coi như vị thánh sống của Xứ Catalunya .

Cùng với ông , Hristo Stoichkov đã trở thành cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại của đất nước nổi tiếng về hoa hồng - Bulgaria với việc đoạt danh hiệu QBV CÂ 1994. Cũng trong năm này Romario là cầu thủ xuất sắc nhất TG của Fifa

2. Ronald Koeman


Cú sút phạt đã đi vào lịch sử

Ông gắn liền tên tuổi mình với thành công của Dream Team 1 dưới thời của thánh Johan . Khoảnh khắc lịch sử mà Koeman và những cules không bao giờ quên được là cú sút phạt khủng khiếp vào lưới Sampdoria năm 1992 mang về chiếc cúp C1 đầu tiên cho CLB. Koeman còn giành được chức vô địch Euro cùng đội tuyển Hà Lan của 3 chàng ngự lâm quân : Van Basten , Rijkaard và Gullit năm 1988 cũng là chức vô địch duy nhất của Cơn lốc mầu da cam tại 1 giải đấu lớn.
Koeman là 1 trung vệ hiện đại và toàn diện . Ông là hòn đá tảng trong hệ thống phòng ngự của Barca , tinh tế và mạnh mẽ Koeman còn nổi tiếng những với cú sút phạt chính xác đầy uy lực.
Ông đã đi vào lịch sử của Barca với tư cách là 1 huyền thoại , 1 trong những hậu vệ hay nhất của Barca gắn liền với thời kỳ huy hoàng của CLB.

3.Louis Van Gaal

http://c.uploadanh.com//upload/2/195/8C0.4816227_1_1.bmp

Trước khi đến với Barca , Van Gaal đã nổi tiếng toàn TG cùng Ajax khi biến CLB này thành 1 thế lực lê gót giầy chinh phạt khắp Châu Âu . Một thế hệ tài năng lừng lẫy của Ajax tiêu biểu như Kluivert , Seedorf , Davids , Overmars .. đã bước ra sân khấu của bóng đá TG dưới tay ông. Tột đỉnh vinh quang của Van Gaal là chiếc cúp Champions League năm 1995 , chiến thắng 1 - 0 trước người khổng lồ Milan của nước Ý.

Ông ký hợp đồng với Barcelona năm 1997 sau đó đã hình thành 1 Barca tổng lực với bộ ba nguyên tử là Rivaldo - Kluivert - Figo . Giai đoạn đầu tiên của ông từ năm 1997 - 2000 , CLB đã thành công với 2 cúp Liga liên tiếp , 1 cúp nhà vua TBN , 1 siêu cúp CÂ. Cũng giống như Cruyff và Riijkaard dưới tay ông Barca lại có 1 cầu thủ giành được danh hiệu cao quý QBV CÂ và CTXSN TG năm 1999 là siêu sao người Brasil - Rivaldo.
Ông đã trở lại Barca mùa giải 2003 - 2004 và ra đi cùng thất bại nhưng lịch sử của CLB đã ghi nhận những đóng góp của ông

4.Frank Riijkaard

Nổi tiếng TG trong sự nghiệp cầu thủ ở AC Milan , Ajax , cùng thế hệ với Van Basten và Gullit . Riijkaard đã quá đầy đủ vinh quang và những danh hiệu mà mọi cầu thủ chuyên nghiệp đều mơ ước đưa ông lên hàng huyền thoại . Ông là 1 tiền vệ phòng ngự mẫu mực , khỏe mạnh nhưng đầy kỹ thuật và tinh tế .

Đến với Barca 2003 , giống như tiền bối Johan Cruyff ông đã mở ra 1 kỷ nguyên mới với Barca khi tạo ra một Dream Team 2 đầy mê hoặc với những Ronaldinho , Etoo , Deco.. . Barca dưới thời của Riijkaard đã quyến rũ tất cả mọi người với lối chơi giầu kỹ thuật và ngẫu hứng . Thời kỳ này lối chơi đầy cống hiến của Barca đã xô đổ nhiều kỷ lục và đỉnh cao là chiếc cúp Champions League lần thứ 2 sau trận thắng 2 - 1 trước Arsenal. Ngoài ra ông còn giúp CLB chấm dứt cơn khát danh hiệu từ năm 2000 - 2004 với 2 cúp Liga , 2 siêu cúp TBN . Dưới thời của Frankie , phù thủy Ronaldinho cũng đạt đỉnh cao khi anh trở thành chủ nhân của QBV CÂ và danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất TG.

Trên đây là những người Hà Lan tiêu biểu nhất và còn vô số những người Hà Lan khác với phẩm chất tinh tế bậc nhất Châu Âu đã có nhiều đóng góp cho CLB như là huyền thoại ở ĐT Hà Lan cùng thánh Johan : Nesskens , là trung phong Patrick Kluivert , là những sản phẩm ưu tú của lò Ajax : anh em nhà Doer , Reiziger ,.. là tiền vệ cần mẫn nhưng đầu óc như Philip Cocu ..

Kết lại :

Lịch sử của FC Barcelona và những cầu thủ đến từ xứ sở hoa Tuy líp thanh bình và xinh đẹp luôn có 1 sự gắn bó âm thầm xuyên suốt như những dòng suối nhỏ chảy về sông. Những công dân mang quốc tịch Hà Lan đã mang đến cho Barca những luồng sinh khí mới và tạo nên thành công vang dội cho CLB.
Đất nước Hà Lan đã sản sinh ra biết bao cầu thủ ưu tú và trong số rất nhiều ấy đã gặp Barca ở tư tưởng sinh ra để tôn thờ cái đẹp trả lại vẻ nguyên sơ thuần khiết cho bóng đá tấn công .

Chất kỹ thuật và tư duy của họ đã bổ sung và kết hợp hoàn hảo với lối chơi cống hiến của Barca như định mệnh của 1 mối lương duyên !

 
Diễn đàn bóng đá 7m » BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA » Barcelona FC » Barca với những người Hà Lan !
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

Diễn đàn được xây dựng trên cơ sở hệ thống
Phát triển bởi truong duy duong Đồng Nai
EMAIL:trungduong031086@gmail.com
Link liên kết: San co nhan tao