Kết quả thi đấu
___Thứ năm, 2024-04-25, 5:39 PM ____________________________________________________________ Welcome Guest ·
Trổ tài dự đoán trúng 600$ mỗi tháng! Đăng ký Đăng nhập
Javascript DHTML Drop Down Menu Powered by dhtml-menu-builder.com
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
BÀI VIẾT MỚI
CHỦ ĐỀ SÔI ĐỘNG
THÀNH VIÊN TÍCH CỰC
THÀNH VIÊN MỚI
Bài viết mới · · Nội quy · Tìm kiếm bài viết · RSS
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn bóng đá 7m » BÓNG ĐÁ ANH » Manchester United FC » Các huyền thoại ở Old Trafford
Các huyền thoại ở Old Trafford
Admin@infoNgày đăng: Thứ năm, 2010-08-19, 1:15 PM | Message # 1
Major general
Nhóm: Administrators
Bài viết: 182
Awards: 0
Thành tích: 10000
Tình trạng: Vắng mặt
Tommy Taylor

Magnifico!!!!!! “Mũi tên vàng” Alfredo Di Stéfano đã phải thốt lên khi theo dõi tiền đạo 1 thời của Mu này thi đấu! trong 189 lần thi đấu cho MU taylor đã có tới 131 bàn thắng!
sự nghiệp của cầu thủ này bắt đầu khá muộn! sau khi đi nghĩa vụ quân sự các tuyển trạch viên đã phát hiện ra tài năng của cầu thủ này và ngay lập tức đã đưa taylor vào đội hình của Mu! không chỉ thể hiện tài năg của mình ở clb cầu thủ này còn thi đấu cực tốt cho đội tuyển anh với 17 bàn/19 trận! 1 tài năng lớn đã xuất hiện
nhưng thật ko may! taylor lại nằm trong danh sách những người phải mất mạng ở much! thật tiếc cho tài năng đang nở rộ của taylor! có nhiều người tự hỏi nếu ko có vụ tai nạn đó liệu taylor còn có thể vươn cao được đến nhường nào!

Tên đầy đủ :Thomas Taylor
Ngày sinh :29/1/1932
Nơi sinh : Barnsley
Chuyển đến CLB :Từ năm 1953 giá £29,999
Trận khởi nghiệp cho MU : Gặp Preston N.E 7/3/1953
Kết thúc tại United : Rời MU năm 1958
Tổng số bàn thắng : 131
Tổng số lần khoác áo :191

MU-Huyền thoại-Ryan Giggs

Ngày sinh: 29/11/1973
Ngày kí hợp đồng: 09/07/1990
Trận đấu ra mắt: 02/03/1991 gặp Everton (H) tại League
Tổng số bàn thắng: 141
Tổng số lần ra sân: 716
Vị trí: Tiền vệ
Ngày rời United:
Quốc tịch: Xứ Wales

Ryan Giggs là cầu thủ giàu thành tích nhất CLB với 18 danh hiệu quan trọng, thế nhưng, nếu không nhờ có bàn tay dẫn dắt của Sir Alex Ferguson, có lẽ anh cũng không thể mang vinh quang về cho Old Trafford như ngày hôm nay.

Cầu thủ sinh ra tại Cardiff này đã được theo học trường năng khiếu của Manchester City thuở thiếu thời, nhưng Sir Alex đã có một chuyến viếng thăm cá nhân tới nhà anh vào đúng sinh nhật lần thứ 14 của anh và Ryan đã quyết định bỏ qua cơ hội được ký hợp đồng với CLB thời niên thiếu của mình.

Anh đã chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp tại United vào tháng 11 năm 1990. Trận đấu trình làng của anh là cuộc chạm trán với Everton tại Old Trafford ở giải hạng nhất cũ vào ngày 2/3/1991 từ vị trí dự bị thay cho Denis Irwin.

Mùa giải sau đó, trong lần được xuất trận đầu tiên của mình, anh đã tạo được một ấn tượng đáng nhớ khi ghi bàn thắng đầu tiên của mình cho United trong chiến thắng 1-0 trước Manchester City cho dù đó chỉ là một bàn thắng may mắn.

Chấn thương của Lee Sharpe cũng đồng nghĩa với cơ hội được ra sân thường xuyên hơn của Giggs ở đầu mùa giải 1991/92 nhờ vào kỹ năng rê bóng đầy lôi cuốn và những bước chạy sắc sảo.

Danh hiệu đầu tiên của anh đến vào tháng 4 năm 1992 khi United đánh bại Nottingham Forest trong trận chung kết League Cup, và mùa giải tiếp theo, anh đã lần đầu tiên được đứng lên bục cao nhất tại Premiership để giành lấy huy chương chiến thắng. Tổng cộng anh đã có đến 9 danh hiệu vô địch Premiership cho riêng mình.

Bảng thành tích ấn tượng của Giggs còn bao gồm các danh hiệu: cúp Châu Âu, siêu cúp Châu Âu và cúp liên lục địa, không những vậy, trong 5 lần giành FA Cup của Sir Alex Ferguson, anh được góp mặt tới 4 lần. Bàn thắng đáng nhớ nhất trong sự nghiệp thi đấu của anh chính là pha ghi bàn sau nỗ lực cá nhân xuất chúng trong trận đá lại bán kết gặp Arsenal tại Villa Park vào tháng 4 năm 1999.

Ryan đã kỷ niệm 10 năm tại Old Trafford bằng một trận đấu tôn vinh anh với đối thủ là Celtic vào mùa 2001/02. Tuy vậy, những cột mốc lịch sử vẫn tiếp diễn... Một năm sau đó, anh đã có bàn thắng thứ 100 trong sự nghiệp thi đấu của mình ở trận hòa 2-2 trước Chelsea tại Stamford Bridge, và anh đã trở thành người thứ hai trong lịch sử có được trận đấu thứ 700 cho United khi anh giúp Quỷ Đỏ có được một chiến thắng sát nút quan trọng trước Liverpool tại Anfield vào tháng Ba năm 2007.

Người đang giữ kỷ lục của CLB về số lần khoác áo là Sir Bobby Charlton (759) và Giggs, người mà hợp đồng hiện tại vẫn còn thời hạn đến tháng Bảy năm 2008, đang có cơ hội rất tốt để vượt qua con số đó.

Thủ quân của đội tuyển xứ Wales đã đóng một vai trò hết sức quan trọng trong việc giành danh hiệu vô địch 2006/07 của United. Đó là chiến thắng thứ chín cho Giggs và đưa anh vượt qua người giữ kỷ lục trước đó Alan Hansen, người đã giành được tám danh hiệu trong màu áo Liverpool. Một mùa giải thành công tiếp theo của Quỷ Đỏ trong mùa bóng 2007/08 sẽ giúp Giggs trở thành cầu thủ đầu tiên đăng quang mười lần tròn.

Sau khi từ giã đội tuyển xứ Wales với 64 lần khoác áo và ghi được 12 bàn, Giggs đã lại nhận được thêm một danh hiệu cao quý, đó là tước hiệp sĩ OBE. Anh đã được đưa vào danh sách những người nhận danh hiều cao quý này trong dịp sinh nhật Nữ Hoàng Anh vì những cống hiến cho bóng đá của mình. Một phần thưởng hoàn toàn xứng đáng.

Peter Schmeichel: Chiến binh huyền thoại của Quỷ Đỏ

Là người có tính tranh đua, thích công kích và đặc biệt không giới hạn thúc đẩy các đồng đội chiến đấu và chiến đấu - những điều đó đã tạo ra một "Ông lớn Đan Mạch" thành một pháo đài không thể phá thủng. Anh chính là Peter Schmeichel, huyền thoại Man Utd.

Peter Schmeichel, người luôn chiến đấu
Sinh ra ở Gladsaxe, Đan Mạch, anh đã là một cổ động viên của United khi còn bé và thần tượng của anh là thủ môn ở thập niên 80 Gary Bailey. Anh bắt đầu chơi bóng ở một vị trí không một người hâm mộ nào có thể tin được đó là nơi của những chân sút hàng đầu hiện nay đang ngự trị nhưng đó cũng có thể là một điều may mắn cho chính anh, vì anh hiểu và biết những cảm giác khi là một cầu thủ ở vị trí hoàn toàn khác sau này. Tài năng bẩm sinh thực sự đã trỗi dậy, rất sớm anh trở thành thủ môn chuyên nghiệp và chơi cho đội bóng địa phương Hvidovre tuy vậy mọi chuyện chỉ mới thực sự bắt đầu, anh chuyển đến Brondby để được tham gia giải đấu cao nhất của Copenhagen.

Alex Ferguson đã tìm thấy tiềm năng của một thủ môn hàng đầu thế giới và mang anh về Old Trafford tháng 8 năm 1991 với một cái giá rất nhỏ £500.000, một cuộc đầu tư sinh lời của câu lạc bộ. Không có gì là thiếu tôn trọng với hai thủ môn lúc đó là Les Sealy và Jim Leighton nhưng thực sự vị trí thủ môn luôn luôn là một điểm yếu, nơi có rất nhiều vấn đề của MU. Người đàn ông lớn này đã giải quyết những khó khăn đó và những thành tích tuyệt vời đến rất sớm: League Cup: 1992, Premier League: 1993, 1994, 1996, 1997, và năm 1999 anh có chiếc cúp thứ F.A thứ 3 (1994, 1996) điều đó đã giúp anh trở thành thủ môn 3 lần có cú cúp đôi. Và tất nhiên trong tất cả thành tích mà anh đã đạt được với "Quỷ đỏ" không thể không nào quên được chiếc cúp Champion League năm 1999, một cú ăn ba trong một mùa giải.

Buồn thay anh quyết định rời nước Anh vào cuối mùa giải năm 1999 bởi vì với 60 trận liên tục không có nghỉ đông đã làm kiệt sức một thủ môn huyền thoại nhưng trước hết là một con người ở tuổi 35, một lứa tuổi được coi là "hết hạn" với bóng đá đỉnh cao. Trong một môi trường có một chút nhiệt huyết ở Sporting Lisbon (Bồ Đào Nha) vào năm 2000 cũng là mùa giải đầu tiên của anh ở đây và hơn hết anh cũng đóng góp một phần không nhỏ giúp đội bóng này lần đầu tiên đọat cúp vô địch sau 17 năm. Schmeichel chơi trận cuối cùng ở cấp Quốc Tế cho đội tuyển quốc gia là ở trận Đan Mạch gặp Slovenia vào tháng 4 năm 2001 cũng là trận đấu thứ 129 của anh.

Những pha cản bóng tuyệt vời của anh có quá nhiều và đều đáng được đề cập đến nhưng nổi bật nhất trong số đó là: màn trình diễn tuyệt vời trong trận tranh cúp F.A năm 1996 với Newcastle United, Khi anh giữ vững mảnh lưới trước sức công phá của đội quân "trắng đen" trong suốt 90' và cuối cùng MU giành chiến thắng 1-0.

Tiếp tục gây ngạc nhiên trận đấu gặp Rapid-Vienna cũng là một trong những trận đấu tuyệt vời của anh điều đó được so sánh giống như khi Gordon Banks gặp Pele, một sự phản chiếu tuyệt vời. Sau đó là một cú cứu bóng đi vào lịch sử trong trận đối đầu gặp Arsenal ở bán kết FA Cup vào đúng như giây phút cuối cùng anh đã cản được cú sút Penalty của Dennis Bergkamp. Thêm một điểm dành cho anh khi cứu nguy trước sự bắn phá ác liệt của Inter Milan mà ở đây là sự đối đầu với cầu thủ người Chile, Zamorano vào năm 1999. Với đội tuyển Quốc Gia anh là một trong những nhân tố giúp cho Đan Mạch giành được chiếc cúp Châu Âu vào năm 1992 tại Thụy Điển.

Anh còn là giữ sạch lưới khi gặp Đức trong trận trung kết và Đan Mạch thắng 2-0. Thậm chí anh còn ghi bàn cho đội tuyển Quốc gia từ một cú sút Penalty vào tháng 6 năm 2000 trước đội Bỉ trong một trận giao hữu quốc tế.

Vào thời điểm đó United sẽ chơi gây áp lực trên toàn sân (pressurising), sau đó một trong các cầu thủ trên chuyền lại cho Peter, anh đỡ bóng và chuyền tới trong một cú lao vào dũng mãnh của Giggs, cầu thủ này sẽ phá tan hàng phòng ngự đối phương đang bối rối trước sự xuất hiện của thủ môn người Đan Mạch. Một trong những lần tham gia tấn công nhiều nhất là nếu United đang bị dẫn trước và thời gian chỉ còn lại khoảng mấy phút, khi nhận được bóng anh sẽ chuyền nhanh về phía góc cho đồng đội rồi rời khung thành chạy nhanh vào vùng cấm địa đối phương.

Schmeichel cũng đã từng ghi một bàn trong môt hoàn cảnh tương tự trong trận đối đầu với Rotor Volgograd vào năm 1995. Sau đó trong những giây sắp tàn ở trận trung kết cúp C1 năm 1999 gặp Bayern Munich anh đã bị thương và tất nhiên là không còn một pha tham gia tấn công nào được trình diễn nữa... Nhưng đó chuyện không đáng ngạc nhiên trong bóng đá nhưng người hâm mộ chỉ cảm thấy thiếu vắng một "hương vị mới".

Schmeichel mang lại sự tin tưởng không chỉ cho đồng đội mà cho cả đội bóng. Cũng như là trở thành một thủ môn tuyệt vời nhất anh cũng là một người "ồn ào" nhất trên sân bóng. Anh luôn trút nỗi giận dữ lên đầu các hậu vệ những người phối hợp với anh ở hàng phòng ngự nếu nghĩ họ mắc lỗi, giọng hét của anh có lẽ còn có thể giống như tiếng còi xuyên suốt sân bóng. Sự phẫn nộ của Peter là thường xuyên xảy ra, anh là một người cầu toàn hay bị ám ảnh vì bóng đá? Nếu một bàn thắng được ghi mà trước đó anh đã cản phá được nó thì đó được coi như một sự xúc phạm.

Không có một cầu thủ nào có thể mong muốn có được những thành tích tốt hơn như vậy khi rời "The red devils". Là nhà vô địch ở Premier League (ngoại hạng Anh), FA Cup (cúp liên đoàn - quốc gia Anh), đội trưởng đội bóng vô địch Champion League (C1) và được nâng trên tay những danh hiệu nổi tiếng. Cú ăn ba là một kết cục công bằng với một năm huy hoàng đối với anh và xứng đáng cho những năm tháng cuối cùng của sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp.

Mọi người nói rằng Peter chắc chắn đáng được hưởng 12 điểm một mùa giải ở Manchester United. Nếu thiếu anh MU sẽ có bao nhiêu danh hiệu? Bao nhiêu lần anh ngăn cản những những cú sút quan trọng được thừa nhận hoặc dừng lại các cú sút từ Bergkamp, Shearer, Owen, Zidane, Ronaldo... bản danh sách còn tiếp tục.

Trong 9 năm, người đàn ông nay đã cứu giúp hình ảnh bóng đá của MU và là một phần cơ bản để tạo lên những danh hiệu mà Sir Alex mang lại. Bên cạnh những tên tuổi thành danh trên thế giới như Shilton, Zoff, Jennings và Yashin, Peter Schmeichel sẽ luôn luôn và mãi mãi được coi là một thủ môn xuất sắc nhất mà thế giới đã từng có.

Hồ sơ với Man Utd

Tên đầy đủ :Peter Boleslaw Schmeichel
Ngày sinh:18/11/1963
Nơi sinh: Gladsaxe, Denmark
Vị trí:Thủ Môn
Ra mắt tại United:17/8/1991 VS Notts C (H)
Chơi tổng cộng 392 trận, giữ sạch lưới trong 178 trận.
Thành tích với United:
-League Cup:1992
-Premier League1993,1994,1996,1997,1999
-F.A Cup:1994,1996,1999
-Champion League :1999.

Danh sách các cầu thủ huyền thoại của đội bóng

Thời kì trước Busby

-Billy Meredith

-Joe Spence

-Sandy Turnbull

Thập niên 1950 - Thập niên 1960

-John Aston (con)

-George Best
-
-Shay Brennan

-Roger Byrne

-Johnny Carey

-Bobby Charlton

-Pat Crerand

-Tony Dunne

-Duncan Edwards

-Bill Foulkes

-David Herd

-Denis Law

-Charlie Mitten

-Stan Pearson

-Jack Rowley

-Nobby Stiles

-Tommy Taylor

-Dennis Viollet

Thập niên 1970 - Thập niên 1980

-Arthur Albiston

-Gary Bailey

-Martin Buchan

-Steve Coppell

-Gordon Hill

-Lou Macari

-Sammy McIlroy

-Gordon McQueen

-Bryan Robson

-Alex Stepney

-Gordon Strachan

-Norman Whiteside

-Ray Wilkins

Thập niên 1990

-David Beckham

-Steve Bruce

-Eric Cantona

-Andrew Cole

-Ryan Giggs

-Mark Hughes

-Paul Ince

-Denis Irwin

-Andrei Kanchelskis

-Roy Keane

-Brian McClair

-Gary Neville

-Phil Neville

-Gary Pallister

-Peter Schmeichel

-Paul Scholes

-Ole Gunnar Solskjær

-Jaap Stam

-Dwight Yorke

Thập niên 2000

-Fabien Barthez

-Wes Brown

-Mikael Silvestre

-Rio Ferdinand

-Gabriel Heinze

-Park Ji-Sung

-Cristiano Ronaldo

-Wayne Rooney

-Alan Smith

-Edwin van der Sar

-Ruud van Nistelrooy

-Nemanja Vidic

 
Diễn đàn bóng đá 7m » BÓNG ĐÁ ANH » Manchester United FC » Các huyền thoại ở Old Trafford
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

Diễn đàn được xây dựng trên cơ sở hệ thống
Phát triển bởi truong duy duong Đồng Nai
EMAIL:trungduong031086@gmail.com
Link liên kết: San co nhan tao