Kết quả thi đấu
___Thứ Sáu, 2024-04-26, 12:12 PM ____________________________________________________________ Welcome Guest ·
Trổ tài dự đoán trúng 600$ mỗi tháng! Đăng ký Đăng nhập
Javascript DHTML Drop Down Menu Powered by dhtml-menu-builder.com
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
BÀI VIẾT MỚI
CHỦ ĐỀ SÔI ĐỘNG
THÀNH VIÊN TÍCH CỰC
THÀNH VIÊN MỚI
Bài viết mới · · Nội quy · Tìm kiếm bài viết · RSS
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn bóng đá 7m » BÓNG ĐÁ ANH » Manchester United FC » Lịch sử thành lập Câu lạc bộ Manchester United(phần 4)
Lịch sử thành lập Câu lạc bộ Manchester United(phần 4)
Admin@infoNgày đăng: Thứ năm, 2010-08-19, 2:06 PM | Message # 1
Major general
Nhóm: Administrators
Bài viết: 182
Awards: 0
Thành tích: 10000
Tình trạng: Vắng mặt
Giai Đoạn 1990-1999: Kỷ Nguyên Của Ferguson

Đầu tiên và trước hết, chiến tích đoạt Cup FA năm 1990 đã cho phép MU quay trở lại đấu trường Châu âu sau năm năm vắng mặt. Với một phong cách hiện đại, lối chơi phóng khoáng của MU đã đưa họ đến trận đấu cuối cùng của Cúp C2 tại Rotterdam nơi đối thủ của họ là một Barcelona hùng mạnh, câu lạc bộ cũ của tiền đạo MU, Mark Hughes. Tại trận chung kết này, với hai bàn thắng của mình, Hughes đã đem lại trận thắng 2-1 cho Fergie vào tháng 5 năm 1991, 23 năm sau khi câu lạc bộ giành được chiếc Cúp châu âu lần cuối cùng.


Mark Hughes

Nhưng những chiến tích khác vẫn bắt MU phải chờ đợi, đối với danh hiệu vô địch Anh, một danh hiệu luôn lảng trách MU trong suốt thời gian qua cũng chỉ đến rất gần MU vào tháng 4 năm 1992. Mùa bóng này, những con quỷ đỏ đã đoạt được chiếc cúp thứ ba cho Fergie vào tháng 3 năm đó, Cúp Liên đoàn, và đang trong cuộc đua song mã tới danh hiệu vô địch giải ngoại hạng cùng với Leeds. Liverpool khi đó đã bị loại ra khỏi cuộc chơi, nhưng họ vẫn có tiếng nói quyết định đối với số phận của chức vô địch khi đánh bại MU 2-0 tại Anfield và làm tiêu tan giấc mơ vô địch của MU.

Danh hiệu vô địch mùa bóng 1991/92 luôn được ghi nhớ tại Manchester vì MU đã đánh mất danh hiệu chứ không phải vì Leeds đã giành được chức vô địch. Leeds sau cùng cũng không phải là quyền lực bóng đá vĩ đại nhất trong thập kỷ 90 và chất lượng cầu thủ của họ cũng bị suy giảm nghiêm trọng khi họ cho phép một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của mình là Eric Cantona gia nhập Manchester United trong tháng 12 năm 1992.


Cantona thời trẻ

Khi bán Eric Cantona cho Old Trafford, thực tế câu lạc bộ vùng Yorkshire đã trao chìa khoá để mở cửa danh hiệu giải vô địch Anh cho MU. Cầu thủ người Pháp đã đem lại những ma thuật đặc biệt mà MU đang thiếu trong những mùa giải trước đó và đem lại thành công ngay tức thì cho những con người thành Manchester chung thuỷ, khi ghi 9 bàn thắng giúp Những con quỷ đỏ đoạt được danh hiệu vô địch giải ngoại hạng lần đầu tiên sau 26 năm.

Trong mùa bóng tiếp theo 1993/94, đội bóng đã đoạt được cú đúp lịch sử khi đoạt chức vô địch Anh và Cup FA, với chiếc áo số 7 của Cantona (trước đây đã thuộc quyền sở hữu của Bryan Robson trong một thời gian dài) và hiếc áo số 1 của Peter Schmeichel, người được coi là thủ môn xuất sắc nhất đã từng chơi tại Old Trafford.

Việc bị cấm thi đấu 8 tháng của Cantona từ tháng 1 năm 1995, sau khi va chạm với một cổ động viên tại Crystal Palace, đã cho thấy sự phụ thuộc của MU vào Cantona khi họ đang cố gắng bảo vệ cú đúp của mình. MU đã đánh mất danh hiệu vô địch vào tay Blackburn Rovers chỉ với một điểm ít hơn và sau đó tiếp tục thất bại trước Everton tại chung kết FA Cup bằng một bàn thắng của một gã cũng mang họ Ferguson (Duncan). Nhà cựu vô địch đã bị ảnh hưởng bởi một chấn thương của Steve Bruce trước trận đấu, người thủ quân dũng cảm trong vị trí chốt chặn của đội bóng ở đầu thập kỷ 90.

Bruce cũng bỏ lỡ trận chung kết FA Cup năm tiếp theo tại cuối mùa bóng 1995/96, nhưng lần này kết quả đã khác. Trước đó Liverpool là cản trở duy nhất ngăn cản MU với một "Cú đúp của Cú đúp" khi họ đã chiến đấu với tất cả sức lực của mình cho đến phút thứ 86 khi Cantona ghi bàn bằng một cú vô lê không đà hoàn hảo. Thủ lĩnh người Pháp đã là niềm cảm hứng thi đấu trong suốt mùa bóng cho những cầu thủ trẻ tài năng trong đội hình như David Beckham và Gary Neville.

Tháng 5 năm 1997, Cantona đã giúp MU đoạt được chức vô địch lần thứ 4 trong thập kỷ này. Đây cũng là danh hiệu cuối cùng của anh với MU khi Cantona bất ngờ thông báo từ giã sân cỏ sau đó một tháng. Cơn sốc từ quyết định của Eric dường như kéo dài trong suốt cả năm khi Những con quỷ đỏ trắng tay tại mùa giải 1997/98 trong khi Arsenal đã đoạt được Cú Đúp. Một lần nữa, chấn thương đối với những cầu thủ chủ chốt, đặc biệt là Ryan Giggs và Roy Keane được coi là nguyên nhân cho sự xuống dốc của MU.

Ảnh hưởng của Giggs đối với MU không thể được chứng minh rõ ràng hơn tại trận đá lại Bán kết FA Cup mùa bóng 1998/99. Trong trận bán kết đầy kịch tính này, anh ghi một bàn thắng, đây có lẽ là bàn thắng của thập kỷ, một cú solo hơn 60m và dứt điểm hiểm hóc vào lưới Seaman sau khi Giggs đã bỏ lại đằng sau toàn bộ hàng hậu vệ của Arsenal. Bàn thắng này đã đặt vé cho MU vào trận chung kết FA Cup lần thứ 5 trong thập kỷ 90. Lần này MU đã đánh bại Newcastle United 2-0 với các bàn thắng của Paul Scholes và cầu thủ vào thay người Teddy Sheringham.

Chiến thắng này cũng đem lại cho MU Cú đúp lần thứ ba, sau khi chức vô địch giải ngoại hạng đã được bỏ túi khi Andy Cole ghi bàn vào lưới Tottenham tại Old Trafford. Nhưng vẫn còn một thành tích vĩ đại phía trước cho MU chinh phục.

Sau trận đấu bán kết cúp Champion Leagues, một trận đấu được coi là một bản thiên anh hùng ca của các cầu thủ MU trước Juventus, khi Keane truyền cảm hứng cho đội bóng lội dòng nước ngược sau khi bị dẫn với tỷ số 2-0 trong trận lượt về, MU hùng dũng bước vào một thiên hùng ca khác khi đối đầu với Bayern Munich tại Barcelona.

Đầu trận đấu, những cố gắng nỗ lực của MU nhằm giành được chức vô địch Champion Leagues lần đầu tiên kể từ năm 1968 dường như có vẻ không thành khi Bayern vươn lên dẫn trước bằng cú sút phạt của Mario Basler và bắt đầu phong toả khu cấm địa với tinh thần chiến đấu của người Đức. Nhưng hôm đó, tại thời gian đấu bù giờ, những con quỷ đỏ đã trình diễn một trong những cú lội ngược dòng ấn tượng và hào hùng nhất trong lịch sử bóng đá - Sheringham gỡ hoà, và một khoảnh khắc sau đó cầu thủ dự bị vào sân thay người Ole Gunnar Solskjaer đã sút tung lưới Bayern ấn định tỷ số 2-1 cho MU. MU đã đoạt Treble - "Cú Ăn Ba"; Alex Ferguson ngay sau đó được phong tước Hiệp sỹ khi các cổ động viên của MU trên toàn cầu được đắm mình trong vinh quang chiến thắng.


Ăn mừng chiếc cup C1 lịch sử

"Cú Ăn Ba" đã trở thành "Cú Ăn Tư" khi cuối năm đó những chàng trai của Sir Alex Ferguson đến Tokyo để tranh cúp Liên lục địa truyền thống. Bàn thắng của Keane trước Palmeiras của Brazil đã mang lại danh hiệu câu lạc bộ vô địch thế giới cho MU. Đến cuối thiên niên kỷ này, câu lạc bộ lớn nhất thế giới đã chính thức trở thành câu lạc bộ xuất sắc nhất của thế giới!

Giai Đoạn 2000-Đến Nay

Manchester United đã bắt đầu một thập kỷ, một thế kỷ và một thiên niên kỷ mới trong phong cách tiên phong điển hình. Họ bước vào một cuộc tranh tài lần đầu tiên được FIFA tổ chức - Giải vô địch thế giới các câu lạc bộ của FIFA tại Brazil – nhưng với cái giá phải trả là không thể tham dự FA Cup mà họ là đương kim vô địch.

Cuộc dạo chơi tháng 1 tới miền đất Nam Mỹ đã không đem lại bất kỳ danh hiệu nào cho MU - mặc dù họ đã đánh bại được đội vô địch Brazil trên sân khách nhưng cái nóng của miền đất này là một cản trở đáng kể cho chiến thắng của MU - nhưng việc bị loại ngay từ vòng đấu bảng cũng đem lại cho Những con quỷ đỏ một thời gian nghỉ quý báu để phục hồi thể lực. Lấy lại được sức trẻ của mình sau kỳ nghỉ hè tại Brazil, họ đã vượt lên trong cuộc đua tranh chức vô địch giải ngoại hạng khi họ trở lại nước Anh. MU đã giành được chức vô địch lần thứ 7 ngay trong tháng 4 mặc dù họ vẫn chưa tìm được người kế thừa xứng đáng cho Peter Schmeichel.

United đoạt vô địch giải Ngoại hạng các năm 2000 và 2001 nhưng báo giới cho rằng những mùa giải này là thất bại vì đã thi đấu không thành công tại Champions League. Ferguson sử dụng lối chơi thiên về phòng thủ nhiều hơn để khiến United khó bị đánh bại tại châu Âu nhưng điều đó đã không thành công. United kết thúc mùa giải 2002 ở vị trí thứ 3. Họ giành lại chức vô địch ở mùa giải 2002-03, nhưng phong độ đi xuống khi Rio Ferdinand nhận án treo giò 8 tháng vì bỏ lỡ một buổi kiểm tra doping. Họ chỉ vô địch F.A. Cup năm 2004, sau khi đã loại Arsenal F.C. (vô địch giải Ngoại hạng Anh mùa này) trên đường đến trận chung kết.

Mùa giải 2004-05 United tiếp tục thi đấu không thành công vì khả năng ghi bàn kém cỏi, và United kết thúc mùa giải trắng tay và chỉ về thứ 3 ở giải Ngoại hạng. Lúc này ngay cả một phần thưởng an ủi là F.A. Cup cũng tránh né họ - mặc dù chơi hay hơn Arsenal trong trận chung kết nhưng United bị thua sau loạt penalty. Cuối mùa giải đó Malcolm Glazer mua lại câu lạc bộ và biến nó thành tài sản riêng của mình.

United mở đầu mùa giải 2005-06 không suông sẻ, với hàng loạt các vị trí trụ cột phải nghỉ thi đấu vì chấn thương và việc đội trưởng Roy Keane rời câu lạc bộ sau khi chỉ trích công khai đồng đội,. Tại đấu trường châu Âu, sau khi thi đấu tệ hại ở vòng bảng, lần đầu tiên sau hơn 10 năm họ không được dự vòng đấu loại trực tiếp UEFA Champion's League. Đến cuối mùa giải, mặc dù đã có chuỗi thành trận đấu chói sáng, nhưng cuối cùng, Manchester United vẫn không thể làm nên cú lội ngược dòng ngoạn mục trước Chelsea. Mùa bóng này, Quỷ đỏ về đích ở vị trí thứ 2 tại Premiership.

Cũng trong năm này, M.U chấm dứt hợp đồng quảng cáo với Vodafone và ngay lập tức kí kết hợp đồng mới với Tập đoàn đầu tư đa quốc gia AIG của Mỹ có thời hạn 4 năm với trị giá 56.5 triệu bảng Anh. Từ nay, dòng chữ Vodafone trên chiếc áo đỏ truyền thống sẽ được thay bằng AIG

Vụ tiếp quản của Malcolm Glazer:
Vào ngày 12 tháng 5 năm 2005, Malcolm Glazer - một doanh nhân Mỹ - đưa ra lời đề nghị mua lại câu lạc bộ với giá khoảng 800 triệu bảng Anh (1.47 tỉ dollar Mỹ). Vào ngày 16 tháng 5, ông tăng lượng cổ phần của mình tại United lên 75% - một tỉ lệ đủ để đưa câu lạc bộ ra khỏi thị trường chứng khoán và trở thành tài sản cá nhân, đồng thời thông báo rằng điều đó sẽ được thực hiện trong vòng 20 ngày. Vào ngày 7 tháng 7, Glazer chỉ định các con trai là Joel, Avram và Bryan làm giám đốc, cùng lúc đó Sir Roy Gardner từ chức chủ tịch cùng với hai giám đốc khác.

Một vài người hâm mộ United bày tỏ sự lo lắng khi câu lạc bộ rơi vào tay Glazer đã để lại cho United khoản nợ 265 triệu bảng, họ lo rằng Manchester United sẽ không có tiền để cạnh tranh trên thị trường chuyển nhượng với Liverpool, Real Madrid hay Chelsea. Glazer khẳng định rằng Sir Alex vẫn có thể liên hệ mua các tên tuổi lớn; tuy nhiên các bản hợp đồng của Ferguson từ sau tiếp quản trở nên dè dặt không bình thường.
còn tiếp ....

 
Diễn đàn bóng đá 7m » BÓNG ĐÁ ANH » Manchester United FC » Lịch sử thành lập Câu lạc bộ Manchester United(phần 4)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

Diễn đàn được xây dựng trên cơ sở hệ thống
Phát triển bởi truong duy duong Đồng Nai
EMAIL:trungduong031086@gmail.com
Link liên kết: San co nhan tao