Kết quả thi đấu
___Thứ hai, 2024-05-13, 8:48 PM ____________________________________________________________ Welcome Guest ·
Trổ tài dự đoán trúng 600$ mỗi tháng! Đăng ký Đăng nhập
Javascript DHTML Drop Down Menu Powered by dhtml-menu-builder.com
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
BÀI VIẾT MỚI
CHỦ ĐỀ SÔI ĐỘNG
THÀNH VIÊN TÍCH CỰC
THÀNH VIÊN MỚI
Bài viết mới · · Nội quy · Tìm kiếm bài viết · RSS
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn bóng đá 7m » BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA » La Liga » La Liga vs Premier League: So sánh mọi mặt
La Liga vs Premier League: So sánh mọi mặt
Admin@infoNgày đăng: Thứ Bảy, 2010-09-04, 3:46 PM | Message # 1
Major general
Nhóm: Administrators
Bài viết: 182
Awards: 0
Thành tích: 10000
Tình trạng: Vắng mặt
Khi mà Serie A đã qua rồi cái thời bảy chị em thống trị Châu Âu là lúc mà người Anh với Premier League bắt đầu lên như diều gặp gió! Bóng đá Anh đi tiên phong với việc các ông chủ tư bản nước ngoài nhảy vào , mở phát súng bằng đồng tiền Nga của tỉ phú Abramovich vào Chelsea! Bóng đá Anh thực sự là một bữa tiệc hào nhoáng với muôn vàn món ăn khiến người ta có cảm giác lạ mắt ! Premier League nổi lên với khái niệm tứ đại gia của một trận chiến đường trường!

Nếu như Abramovich bắn phát súng về tiền thì Mourinho đến và nã phát pháo để khai mào những màn đấu khẩu bên lề sân cỏ bên cạnh sự ganh đua đến tàn khốc của tứ đại gia trong sân! Nói không quá khi chính những ông chủ người nước ngoài đã biến PL thực sự là giải đấu hào nhoáng và sôi động bậc nhất hành tinh như bây giờ! Cứ nhìn cách hai đội bóng Anh là Chelsea và MU cùng dắt tay nhau vào trận chung kết Champions League năm 2008 thì sẽ rõ PL đang thực sự ở một tầm cao mới!

Thành công không chỉ dừng lại với PL ở trên sân cỏ mà họ còn thật sự tạo ra cuộc cách mạng về thương hiệu cũng như bản quyền truyền hình! Cuối thập niên 90 đầu những năm 2000 , MU thật sự tạo lên cơn sốt với thương hiệu Beckham, họ trở thành câu lạc bộ làm ăn khủng nhất thế giới với các chuyến du đấu ầm ầm! MU nhanh chóng đánh tan nát thị trường Châu Á , họ đạp đổ Inter Milan , câu lạc bộ đã đổ bộ vào châu Á từ những năm 1972! Sau này những Liverpool cũng tích cực lấn sân và thâm nhập vào thị trường châu Á đầy tiềm năng này! PL thật sự thành công về thương mại , họ tiếp tục đón nhận những đồng tiền từ những chủ nhân không đáy! Man Xanh bỗng trở thành thiếu gia với các ông chủ Ả RẬP, đội bóng này thật sự sẽ còn gấy sốc với cách chi tiền không phải nghĩ! PL đang thật sự hào nhoáng và phồn vinh hơn bao giờ hết, với cách làm bóng đá không ngày nghỉ , họ thật sự đem đến người hâm mộ những phút giây giải trí khoan khoái nhât!

Thế nhưng cuộc lật tông đầy ngoạn mục của Barcelona năm 2009 như một hồi chuông báo hiệu PL có thể bị phế như chính cách PL phế SA! Nói cho chuẩn thì Real hay Barca vẫn có những thành công áp đảo ở Champions League trong khoảng 10 năm qua , nhưng cuộc chiến trong nước của cả hai chưa bao giờ đem lại nhiều cảm xúc như cuộc chiến của bốn đại gia PL! Bởi hình như cứ theo thông lệ , khi Real yếu thì Barca mạnh mẽ khác thường và ngược lại ! Kẻ chen chân bất đắc dĩ Valencia cũng không đem lại thật nhiều khoái cảm cho các fans Liga!

Cái tên Florentino Perez đã nổi đình đám với galacticos 1.0 đã lại là kẻ đi tắt đón đầu cho Liga khi ông Hoàng này quay lại với chiến dịch galacticos 2.0 vào năm 2009 khi mà đại kình địch xứ Catalan mạnh hơn bao giờ hết! Một cuộc đua vũ trang với những bom tấn như Ibra , KAKA , CR9 nổ ra ! Nói không ngoa khi nói Liga đang sở hữu hết những nhân tố siêu đẳng của bóng đá thế giới! Liga hút máu biểu tượng đương đại của PL là CR9 , tước đi thiên thần Serie A KAKA , và cũng chẳng tha cho niềm hi vọng Inter là Ibra! Quay trở lại với Florentino Perez và galacticos 1.0 , khi ấy có thánh cũng chưa chắc tin ông Hoàng này lại đem những Figo , Zidane , Ronaldo và nhân vật chính là chàng trai đẻ ra vàng xứ Sương Mù Beckham!

Khoảnh khắc Florentino Perez mang Beckham về Real cũng chính là chuông giao thời báo hiệu khắc giây Real đánh bại MU ở mặt thương mại , đem cán cân giữa Liga và PL gần nhau hơn về thương mại! Vậy phải chăng cuộc hớt tay C Ronaldo người được cho rằng thay thế hoàn hảo cho Beckham về cả chuyên môn lẫn thương mại sẽ một lần nữa khiến Real giúp Liga dẫn điểm trước PL! Quay lại chuyên môn cách Barca giết của tam đại gia PL để đăng quang Champions League 2009 cũng khiến Liga ăn điểm trước PL?

Là một tifosi trung lập thật sự mình đang rất khó có thể diễn tả hết được hai giải đấu này ? Nhưng mình cảm giác họ đang kẻ tám lạng người nửa cân? Vậy đâu mới thật sự là giải đấu No1 THẾ GIỚI hiện nay? La Liga vs Premier League? Kẻ Thống TRị là ai?

 
CR7Ngày đăng: Thứ Bảy, 2010-09-04, 3:51 PM | Message # 2
Private
Nhóm: Users
Bài viết: 11
Awards: 0
Thành tích: 0
Tình trạng: Vắng mặt
Hồi trước tôi đã từng ví "Vòng quay của Premieship như một cỗ máy kiếm tiền khổng lồ. Nhưng lại mang dáng dấp của một nền kinh tế bong bóng"

Ngoại Hạng Anh bây giờ là một cỗ máy xoay tiền khổng lồ.
Một cỗ máy kiếm tiền bậc nhất Châu Âu, "tiền đổ vào và ngôi sao đổ về".
Nhưng giống như chu kỳ của khủng hoảng kinh tế kiểu Mỹ. Nó sẽ sụp đổ. Thời gian thì không chắc chắn là 1 năm, 2 năm hay 3 năm nữa. Nhưng với sự phát triển quá nóng này. Chỉ một quân cờ đổ. Cả cái bộ máy này sẽ như những quân bài domino để đồng loạt
10 năm trước . SS Lazio lúc ấy là đại gia của cả Châu Âu. Chủ tịch bị phá sản. Lazio sụp đổ, Seria A Calcio lúc ấy cũng là kẻ thống trị. Giải bóng đá hấp dẫn nhất thế giới với 7 CLB hùng mạnh. Tất cả ngôi sao hội tụ về.

Còn giờ đây là thế nào?

Premieship không phải là vĩnh cữu. Rồi cũng sẽ có lúc nó đi xuống theo cái chu kỳ hình sin vốn có của nhân loại.
Và đó là năm nay

Lá cờ súy đổ sập từ thất bại của Liverpool

Arsenal không đủ tiềm lực còn MU thì đang suy yếu. Những "chữa cháy" mà Alex làm được từ đầu giải đến giờ đã đi tới cái giới hạn cuối khi lúc này MU thật sự rất nhớ số 7
Chỉ có Chelsea với kim cương Ancelotti là đáng ngại. Nhưng không đủ để cạnh tranh với sức mạnh của Real và Barca

Barca là mạnh nhất thế giới hiện tại

Còn Benitez từng nói "Tới tháng 3 năm 2010, Real sẽ trở thành đội bóng không thể đánh bại".
Phải nói rằng. May nhờ có cái "mùa hè điên rồ" tại La Liga thì La Liga mới trở thành đối trọng lớn đến thế này.
Và nếu cái hay ở Premieship lúc này ấy chính là Big4 đối đầu với những kẻ thách thức thôi chứ còn ở Champions League tháng 3 năm sau chỉ là cuộc chơi của hai gã khổng lồ La Liga

Tuy nhiên, đánh giá của riêng tôi bản thân La Liga đến thời điểm này vẫn chưa hay và kịch tính bằng Premieship

 
Diễn đàn bóng đá 7m » BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA » La Liga » La Liga vs Premier League: So sánh mọi mặt
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

Diễn đàn được xây dựng trên cơ sở hệ thống
Phát triển bởi truong duy duong Đồng Nai
EMAIL:trungduong031086@gmail.com
Link liên kết: San co nhan tao