Kết quả thi đấu
___Thứ Sáu, 2024-05-10, 10:05 AM ____________________________________________________________ Welcome Guest ·
Trổ tài dự đoán trúng 600$ mỗi tháng! Đăng ký Đăng nhập
Javascript DHTML Drop Down Menu Powered by dhtml-menu-builder.com
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
BÀI VIẾT MỚI
CHỦ ĐỀ SÔI ĐỘNG
THÀNH VIÊN TÍCH CỰC
THÀNH VIÊN MỚI
Bài viết mới · · Nội quy · Tìm kiếm bài viết · RSS
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn bóng đá 7m » BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA » La Liga » Khốc liệt Liga (Kỳ 2) (Barca và những góc khuất của sự hào nhoáng)
Khốc liệt Liga (Kỳ 2)
CR7Ngày đăng: Thứ Sáu, 2010-10-15, 8:25 PM | Message # 1
Private
Nhóm: Users
Bài viết: 11
Awards: 0
Thành tích: 0
Tình trạng: Vắng mặt
Barca đang trải qua những năm tháng đẹp đẽ nhất trong lịch sử của đội bóng với rất nhiều danh hiệu trong 2 mùa giải vừa qua. Tuy nhiên quy luật bóng đá thật khắc nghiệt bởi không một đội bóng nào có thể mãi ngự trên đỉnh vinh quang và Barca đang khiến không ít các cule nghĩ đến một chu kỳ đi xuống của Blaugrana.


Barca có không ít điểm yếu

Sức mạnh thực sự của Barca

Dù bất cứ ai yêu hay ghét Barca thì vẫn phải thừa nhận rằng các học trò của Guardiola đang trình diễn một thứ bóng đá làm mê hoặc lòng người. Lối chơi thêu hoa dệt gấm với những đôi chân nghệ sỹ của Messi, Xavi, Iniesta… đã tạo nên một Barca khắc hẳn với phần còn lại của thế giới. Nói cách khác, một khi Barca chơi đúng sức và không có cầu thủ trụ cột nào dính chấn thương họ sẽ là số 1.

Sức mạnh của Barca còn thể hiện ở lối chơi và tinh thần đồng đội. Sự ổn định đội hình với bộ khung vững chắc đã chơi ăn ý với nhau nhiều năm đã làm nên một Barca vĩ đại trong năm 2009 với cú ăn 6 thần kì và tiếp đó là bảo vệ thành công chức vô địch La Liga mùa giải vừa qua. Ngoài ra, trên băng ghế huấn luyện còn là HLV trẻ tài năng Guardiola khi ông đã thổi một bầu nhiệt huyết vào các học trò để đem lại những chiến tích vĩ đại cho đội bóng dù mới chỉ chính thức cầm quân từ mùa giải 2008/2009.

Gót chân Asin của người khổng lồ

Barca vẫn rất mạnh đó là điều không phải bàn cãi, tuy nhiên bất kì đội bóng nào cũng có điểm yếu và Barca đang ngày một lộ rõ những “khoảng trống” để đối thủ khai thác. Thua trước tân binh Hercules ngay tại Nou Camp, tiếp đó là bị Rubin Kazan cầm hòa tại Champions League và mới đây nhất là để Mallorca cầm chân đã cho thấy không phải cứ vào trận là Barca sẽ giành chiến thắng và nếu đối thủ biết tận dụng cơ hội thì việc có điểm trước Blaugrana không phải là điều không thể.


Barca không thể dựa mãi vào Messi

Có thể thấy rõ hiện nay Barca có quá nhiều vấn đề cần phải giải quyết. Do chính sách chuyển nhượng có thể tạm gọi là “sai lầm” của BLĐ CLB và HLV Guardiola, hiện đội hình chính của gã khổng lồ xứ Catalan chỉ có 19 cầu thủ, trong đó có không ít người từ đội trẻ, còn những người có đẳng cấp thực sự chỉ khoảng 14-15 người. Điều đó đồng nghĩa với việc một khi các trụ cột dính chấn thương thì sẽ để lại một khoảng trống lớn lao cho các cầu thủ dự bị mà điều này được kiểm chứng bằng việc thiếu Messi hay Xavi trong những trận đấu gần đây. Hơn thế nữa, trong một mùa giải kéo dài thì nguy cơ chấn thương và quá tải là điều không thể tránh khỏi, thế nên một khi cả Messi, Xavi, Iniesta… cùng chẳng may chấn thương thì không rõ Guardiola sẽ phải xoay sở ra sao.

Lực lượng mỏng, Barca còn gặp vấn đề về chính các cầu thủ của mình. Lối chơi kĩ thuật của Barca luôn khiến các đối thủ nể phục nhưng trong các pha không chiến thì Blaugrana phần lớn tỏ ra yếu thế. Với chiều cao trung bình chỉ có 1m77, các học trò của Guardiola rất ít khi thực hiện các pha đánh đầu trong tấn công hoặc có thì hiệu quả cũng rất thấp (việc mua Ibra về năm ngoái đã phá sản), còn ở phòng ngự trừ Pique ra các hậu vệ còn lại luôn gặp vấn đề với những tiền đạo cao to và đó chính là yếu điểm của Barca để đối phương khai thác.

Ngoài ra, còn một yếu tố cực kì quan trọng khiến cho Barca khởi đầu mùa giải năm nay không tốt đó chính là lối chơi bị bắt bài. Ở bất cứ trận đấu nào Messi và các đồng đội cũng là người cầm bóng vượt trội (luôn ở mức 70%) nhưng chính lối chơi đó đã khiến các đối thủ của Barca cực kì cảnh giác và luôn chơi với sơ đồ kiểu 4-6-0 để hạn chế tối đa sức mạnh tấn công gã khổng lồ xứ Catana. Thế nên, dù Messi và các đồng đội có xuất sắc đến mấy nhưng trước các “xe bus” dựng trước khung thành đối phương thì việc họ có những trận đấu bất lực cũng là điều dễ hiểu, đấy là còn chưa kể đến lối chơi quyết liệt thậm chí là ác ý của đối phương.


Barca luôn gặp khó với các đối thủ chơi phòng ngự số đông

Giải pháp

Leo lên đỉnh vinh quang đã khó, nhưng giữ được trên đỉnh còn khó hơn và hẳn Guardiola cùng các học trò đã thấu hiểu điều này khi chỉ có được 1 danh hiệu ở mùa giải năm ngoái sau cú ăn 6 vĩ đại. Thay đổi để tiếp tục có được những chiếc Cup là điều mà BLĐ Barca, HLV Guardiola phải suy nghĩ rất kĩ nếu như không muốn chu kỳ thành công của đội bóng sớm chấm dứt dù vẫn đang sở hữu một dàn cầu thủ cực kì chất lượng.

Với lực lượng rất mỏng hiện nay, Barca sẽ phải có những sự bổ sung cần thiết ngay trong tháng 1 tới nếu như muốn có được các danh hiệu khi mùa giải kết thúc. Ngoài ra, HLV Guardiola sẽ cần phải tìm ra những mảng miếng tấn công mới khi lối chơi hiện nay đang có dấu hiệu bị bắt bài. Mùa giải mới chỉ bắt đầu nên việc Barca sớm nhận ra những điểm yếu của mình để khắc phục sẽ là yếu tố cực kì quan trọng để tiếp tục một mùa giải thành công.

 
Diễn đàn bóng đá 7m » BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA » La Liga » Khốc liệt Liga (Kỳ 2) (Barca và những góc khuất của sự hào nhoáng)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

Diễn đàn được xây dựng trên cơ sở hệ thống
Phát triển bởi truong duy duong Đồng Nai
EMAIL:trungduong031086@gmail.com
Link liên kết: San co nhan tao