Kết quả thi đấu
___Chủ Nhật, 2024-04-28, 1:33 AM ____________________________________________________________ Welcome Guest ·
Trổ tài dự đoán trúng 600$ mỗi tháng! Đăng ký Đăng nhập
Javascript DHTML Drop Down Menu Powered by dhtml-menu-builder.com
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
BÀI VIẾT MỚI
CHỦ ĐỀ SÔI ĐỘNG
THÀNH VIÊN TÍCH CỰC
THÀNH VIÊN MỚI
Bài viết mới · · Nội quy · Tìm kiếm bài viết · RSS
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn bóng đá 7m » BÓNG ĐÁ Ý » AS Roma » Totti, Số 10 huyền thoại mới của Ytalia và thế giới
Totti, Số 10 huyền thoại mới của Ytalia và thế giới
Admin@infoNgày đăng: Thứ Sáu, 2010-08-20, 10:36 AM | Message # 1
Major general
Nhóm: Administrators
Bài viết: 182
Awards: 0
Thành tích: 10000
Tình trạng: Vắng mặt
Totti, Số 10 huyền thoại mới của Ytalia và thế giới

Cũng mang áo số 10 nhưng không phải huyền thoại Michael Platini, hay cậu bé vàng Maradona… trong quá khứ, Anh là F. Totti, tiền đạo của CLB AS.Roma, tay săn bàn đang sở hữu danh hiệu vua phá lưới giải Serie A đồng thời là chủ nhân chiếc Giầy Vàng châu Âu mùa bóng 2006-2007.

Vào cuối mỗi mùa bóng, cùng với sự đua tranh ngôi vị của các câu lạc bộ, các con chiên của túc cầu giáo còn được chứng kiến sự thể hiện, bứt phá hết mình của những cầu thủ “hạng sao” trong cuộc chiến giành ngôi vị "Ông Hoàng sân cỏ". Mùa bóng 2006-2007 đánh dấu sự lên ngôi của tiền đạo CLB AS.Roma-F. Totti khi anh đoạt được danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu mùa bóng 2006-2007, bỏ lại Ruud van Nistelrooy của Real Madrid ngậm ngùi với ngôi á quân chỉ vì 2 điểm cách biệt.

Dù đã bước sang tuổi “tam thập nhi lập”, nhưng Totti vẫn khẳng định với ban huấn luyện cũng như các fan hâm mộ về vai trò không thể thiếu của anh. Với khả năng cầm bóng và càn lướt, cộng thêm “cái duyên mặn mà” khi dứt điểm ở mọi vị trí, tư thế khi nhận bóng từ đồng đội, hay khi tự mình kiến tạo để hạ gục các thủ môn, Totti mang trong mình tố chất của một cầu thủ lớn, một số 10 đích thực, dù khi ở đội tuyển QG hay khi đá cho AS.Roma.

Không giống Van Nistelrooy có khả năng chớp thời cơ và quan sát, chọn vị trí tốt trong khu vực cấm địa, hay như Drogba có khả năng càn lướt và sức dướn cực tốt, anh là một cầu thủ đồng đều và toàn diện. Ở Totti người ta thấy một khả năng dẫn dắt lối chơi toàn cục, là điểm tựa của toàn đội, với khả năng khuấy đảo anh luôn là nỗi khiếp sợ của bất kỳ hàng thủ nào khi phải đối mặt. Totti có mặt và góp phần làm nên thành công cao nhất của đội tuyển QG tại World Cup 2006, và tất cả những ai yêu mến anh đều không thể quên chiếc ghim bằng kim loại ở mắt cá chân cầu thủ này. Không ai tin rằng, với chiếc ghim như thế, Totti lại có thể ghi tới 26 bàn thắng cho AS.Roma trong suốt mùa bóng, giành giải vua phá lưới giải Serie A và là chủ nhân Chiếc Giày Vàng châu Âu mùa bóng 2006-2007, niềm khát khao của bất kỳ cầu thủ chuyên nghiệp nào.

Khác với các cầu thủ mang áo số 10 huyền thoại như Michael Platini hay Maradona với lối đá tự do và khả năng dứt điểm ngẫu hứng, Totti lại là cầu thủ cực kỳ tôn trọng lối đá kỷ luật, chặt chẽ. Bên cạnh khả năng đưa bóng vào khung thành đội bạn, "xỉa bóng, quay người dứt điểm, khả năng độc diễn…", anh còn là cầu thủ có những nét tính cách độc đáo. Ngay trong cách ăn mừng bàn thắng của Totti cũng có thể thấy tình yêu với gia đình luôn song hành với tình yêu bóng đá trong trái tim chàng trai người Ý này.

Hồi mới cưới Blasi, mỗi khi ghi bàn anh đều vạch áo, để lộ dòng chữ "em là số một"; khi Blasi mang bầu anh lại ăn mừng bàn thắng bằng cách cho bóng vào bụng như kiểu một bà bầu, và khi có con rồi anh chàng này lại ăn mừng theo kiểu **** ngón tay như một đứa trẻ. Bên cạnh đó thì cầu thủ này cũng từng châm ngòi cho rất nhiều cuộc bàn luận tốn giấy mực của báo chí như việc anh từ chối không tham gia đội tuyển QG, hay chỉ tham gia vào các trận có tính chất quan trọng của đội tuyển, hoặc khi đội tuyển đang tập trung thì Totti lại đi nghỉ mát cùng cô vợ xinh đẹp…

Sự nghiệp cầu thủ của Totti gắn liền với AS.Roma, ở độ tuổi 30, có thể coi Totti đã thuộc lớp cầu thủ đàn anh so với thế hệ cầu thủ hiện tại. Bên cạnh một gia đình hạnh phúc với cô vợ xinh đẹp Blasi và một baby bé bỏng, Totti vẫn sẽ chọn AS. Roma như một “mái ấm” thứ hai của mình, nơi anh có thể thoả mãn mọi đam mê và khát khao cống hiến cho sự nghiệp cầu thủ. Và hẳn là sẽ không ai nghi ngờ chuyện lịch sử bóng đá sẽ lại ghi nhận thêm một số 10 huyền thoại nữa, đó là số 10 của bóng đá Italia, số 10 đó mang tên Totti!

 
Diễn đàn bóng đá 7m » BÓNG ĐÁ Ý » AS Roma » Totti, Số 10 huyền thoại mới của Ytalia và thế giới
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

Diễn đàn được xây dựng trên cơ sở hệ thống
Phát triển bởi truong duy duong Đồng Nai
EMAIL:trungduong031086@gmail.com
Link liên kết: San co nhan tao