Kết quả thi đấu
___Chủ Nhật, 2024-05-19, 5:13 AM ____________________________________________________________ Welcome Guest ·
Trổ tài dự đoán trúng 600$ mỗi tháng! Đăng ký Đăng nhập
Javascript DHTML Drop Down Menu Powered by dhtml-menu-builder.com
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
BÀI VIẾT MỚI
CHỦ ĐỀ SÔI ĐỘNG
THÀNH VIÊN TÍCH CỰC
THÀNH VIÊN MỚI
Bài viết mới · · Nội quy · Tìm kiếm bài viết · RSS
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn bóng đá 7m » BÓNG ĐÁ Ý » Serie A » Sau cú ăn 3 của Inter - SerieA 2010-2011 : Vẫn chỉ là ...
Sau cú ăn 3 của Inter - SerieA 2010-2011 : Vẫn chỉ là ...
ADMINNgày đăng: Chủ Nhật, 2010-09-05, 5:33 PM | Message # 1
Sergeant
Nhóm: Moderators
Bài viết: 21
Awards: 3
Thành tích: 5
Tình trạng: Vắng mặt
Sau cú ăn 3 của Inter - SerieA 2010-2011 : Vẫn chỉ là những tiếng thở dài…

Vừa qua , trong BXH giải đấu VĐQG hấp dẫn nhất hành tinh, Lega Calcio của đất nước hình chiếc ủng đã có một bước tiến vượt bậc khi vươn lên vị trí số 4, xếp trên cả Premier League và Bundesliga và nếu chỉ tính ở Châu Âu, vị thể của họ chỉ thua có La Liga - đó là một bước nhảy cực kỳ ấn tượng của nền bóng đang đi xuống một cách trầm trọng này

Bao mùa giải gần đây, SerieA luôn phải sống trong nỗi day dứt và sự hoài niệm về một thời kỳ vàng son của quá khứ. Chiếc cup Champion league của Inter như những giọt nước mát lành tưới vào mảnh đất cằn cỗi để mở sang một con đường mới với đầy ánh sáng của niềm tin ….

7 chị em huyền thoại ngày nào đã là câu chuyện “xưa như trái đất”, cuộc tranh chấp giữa 3 đại gia phương Bắc (Milan, Inter, Juve) cũng đang dần trở thành quá khứ, giờ đây Scudetto dường như chỉ còn là quyền sở hữu riêng của kẻ độc tài Inter Milan. 5 năm nay, SerieA và Inter khá giống với…League 1 và Lyon trước đây .Nền bóng đá hình chiếc ủng đã rệu rã và mục nát quá nhiều bởi sự nhàm chán ở giải đấu quốc nội và thất bại toàn diện khi bước ra Châu Âu. Những tưởng sau cú ăn 3 thần thánh của Inter cùng Mr Special, mọi chuyện sẽ bắt đầu sáng sủa hơn .Sự vất vả của trong cuộc chiến Scudetto với Roma và Coppa Italia, chiếc cup UCL thứ 12, tất cả đã làm cho những người yêu mến bóng đá Ý có những mừng tượng về viễn cảnh tươi sáng cho cuộc hồi sinh của một thiên đường ngày nào của bóng đá Châu Âu.

Thế nhưng , đến giờ phút này dường như đó chỉ là những …sự lạc quan tếu của các Tifosi


Juve-Inter: hình ảnh tương phản rõ nét của bóng đá Ý

SerieA đang buồn và rất lạnh lẽo, buồn bởi chẳng có mấy ngôi sao nào dám đặt chân bước tới vùng đất này (ngược lại họ đang tháo chạy !) , buồn vì sự yếu kém toàn diện của đa số các đội bóng(ko nói tới Inter Milan), buồn bởi sự trống vắng trên các khán đài sẽ tiếp tục “phát triển” vào mùa bóng mới-như nó đã từng diễn ra trong các năm gần đây…

Chiến thắng của một mình Inter Milan tại Châu Âu chỉ là một phần bề nổi, còn thực chất ai cũng biết là SerieA còn lâu mới quay trở lại vị thế năm xưa của mình. Một mình điểm sáng Inter ko thể che khuất được bức tranh u ám của Lega Calcio. Hẳn rất nhiều người còn nhớ , mùa trước khi Inter đang chiến đấu để chống lại phần còn lại của Châu âu hòng gỡ lại một chút thể diện cho cả nền bóng đá Italia đã cúi đầu quá lâu tại UCL ,thì tại quê nhà, từ các trọng tài,M.Lippi, “cú vọ” Moggi cho tới giới truyền thông, cả hội đã hùa với nhau cô lập Mourinho và các chàng trai xanh đen, họ lên án Mourinho, vu khống Cambiassio, đổ tội cho sự suy yếu của Azzurri, lật lại Calciopoli hòng đưa Nezarrurri ra tòa…Nhưng cuối cùng bỏ lại tất cả, Inter vô địch UCL với một đội hình ko có bất kỳ một người Italia nào! Thế nên , Serie A và chiến tích kỳ diệu của Inter hầu như chẳng có bất kỳ mối liên hệ nào cả!!!

Inter - trong vị thế mới của bậc đế vương Châu Âu – chưa cho người ta thấy được bất kỳ điều gì về cái gọi là “vị thế và sức hút của nhà vô địch”, Một đội bóng được xem như lá cờ đầu của niềm hy vọng phục hưng SerieA gần như đang bất lực nhìn những con người chủ chốt đã làm nên chiến thắng vĩ đại của mình dần dần rời xa G.Meazza để chạy theo tiếng gọi từ danh vọng và đồng tiền của Real Madrid và ManCity, từ Mourinho , Maicon cho tới Balloteli –những con người từng là hiện tại và tương lai của Nerazzurri đã và đang dần chuyển “hộ khẩu” của mình sang Anh và TBN . Moratti có thể vẫn đang mãi mê với những chiến tích kỳ diệu và số tiền thu về được sau bao năm chỉ biết “đầu tư ko vụ lợi vì tình yêu”, các Interista có thể vẫn còn lạc quan với niềm tin rằng lực lượng của họ vẫn còn đủ mạnh để đứng ngang hàng với các đại gia khác ở Châu Âu, nhưng có một thực tế ko thể phủ nhận rằng Inter hiện tại đang suy yếu đi khá nhiều so với mùa giải trước, vẫn chưa có bất kỳ một sự bổ sung nào đáng kể để chuẩn bị cho những danh hiệu trong mùa giải mới, ngược lại họ đang phải chịu cảnh “chảy máu tài năng” khá nặng nề. “Grande Inter” 2.0 vừa qua được người ta biết tới như là một sản phẩm tuyệt vời của Jose Mourinho- như cách mà ông đã từng làm được với Porto và Chelsea. Hoàn toàn không mang bất kỳ dấu ấn đậm nét của một siêu sao nào, từ J.Cecar, Maicon, Lucio, Samuel ,Cambiasso cho tới Sneijder, Militto hay kể cả , Pandev, T.Motta- tất cả những con người ấy chẳng thể nói ai quan trọng hơn ai trong chiến tích lẫy lừng ấy. Sự thay thế Mou - Rafa Benitez- người đã trãi qua 5 năm dẫn dắt Liverpool chỉ được người ta biết đến nhiều qua cái danh hiệu “vua đấu cup” và thực chất là ông đã rời tại Alfield trong tư thế của một kẻ thất bại, trong khi những Lucio, Samuel, Militto , Zanetti,… những con người ko thể thay thế đã và sẽ bước sang cái tuổi bên kia sườn dốc của sự nghiệp trong mùa giải mới này.Inter và Benitez sẽ thế nào với những ông lão ấy đây?

Nhà vua mới của bóng đá Châu Âu, quyền lực số 1 Italia - cái địa vị chẳng thể giúp Inter và SerieA trở nên thật sự xứng đáng với vị trí số 1 của họ tại Châu Âu


Hiện tại và tương lai của Inter đang rời xa họ

Inter là đại diện số 1 Italia đã vậy, thế còn Milan, Juve , Roma hay Fiorentina- hy vọng gì vào các tượng đài một thời này? Juve không thể dự cup Châu Âu và đang trong giai đoạn “đi lên từ con số 0”, Milan từ lâu đã thành trại dưỡng lão, Fio cũng chỉ còn là màu tím của nhung nhớ từ quá khứ , Roma với “gã thợ hàn” tội nghiệp Rainieri thì quá thiếu cá tính. Còn Sampdoria, Palermo hay Napoli- những CLB sẽ đại diện cho Italia trên trường quốc tế? Có lẽ cũng chẳng nên kỳ vọng nhiều vào họ…..

 
Diễn đàn bóng đá 7m » BÓNG ĐÁ Ý » Serie A » Sau cú ăn 3 của Inter - SerieA 2010-2011 : Vẫn chỉ là ...
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

Diễn đàn được xây dựng trên cơ sở hệ thống
Phát triển bởi truong duy duong Đồng Nai
EMAIL:trungduong031086@gmail.com
Link liên kết: San co nhan tao