Kết quả thi đấu
___Thứ năm, 2024-04-25, 6:04 PM ____________________________________________________________ Welcome Guest ·
Trổ tài dự đoán trúng 600$ mỗi tháng! Đăng ký Đăng nhập
Javascript DHTML Drop Down Menu Powered by dhtml-menu-builder.com
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
BÀI VIẾT MỚI
CHỦ ĐỀ SÔI ĐỘNG
THÀNH VIÊN TÍCH CỰC
THÀNH VIÊN MỚI
Bài viết mới · · Nội quy · Tìm kiếm bài viết · RSS
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn bóng đá 7m » CÁC GIẢI BÓNG ĐÁ QUỐC TẾ » UEFA Champion League » Lịch sử Champions League
Lịch sử Champions League
thangtramNgày đăng: Chủ Nhật, 2010-10-10, 1:39 PM | Message # 1
Private
Nhóm: Users
Bài viết: 10
Awards: 0
Thành tích: 0
Tình trạng: Vắng mặt
Giải vô địch các câu lạc bộ Châu Âu được bắt đầu hình thành chính xác là khoảng một tháng sau cuộc họp chính thức lần đầu tiên của UEFA được tổ chức vào ngày 2/3/1955 tại thủ đô Viên của nước Áo, còn tên gọi “European Cup” thì không phải là sáng kiến của UEFA.

Sáng lập viên người Pháp

Rất nhiều những nước thành viên sáng lập ra UEFA tỏ ra hứng thú với việc tổ chức ra một giải đấu dành cho các quốc gia. Tờ nhật báo của nước Pháp L’Equipe và tổng biên tập của họ Gabriel Hanot đã đề ra ý tưởng về một giải đấu mở rộng dành cho các câu lạc bộ ở Châu Âu. Hanot cùng với người đồng nghiệp là Jacquest Ferrant đã lên kế hoạch tổ chức một giải đấu diễn ra vào thứ Tư hàng tuần và thi đấu vào buổi tối.

Ban đầu, giải đấu được sáng tạo ra từ ý tưởng của L’Equipe không quy định những câu lạc bộ tham gia phải là những nhà vô địch ở quốc gia của họ, nhưng họ mời các câu lạc bộ được những người hâm mộ yêu thích nhất ở đất nước đó. Đại diện của 16 câu lạc bộ đã được mời tới dự một cuộc họp vào ngày 2 và 3 tháng Tư năm 1955 và những điều lệ mà L’Equipe đưa ra đã được tán thành.

Những điểm mốc lịch sử

Một thời điểm quan trọng trong tiến trình phát triển của giải đấu này là vào mùa giải 1992/1993, khi mà giải đấu UEFA Champions League đã được tăng thêm một số đội trong vòng thi đấu knock-out. Đây là dấu mốc ban đầu, mở ra một giai đoạn mới trong lịch sử chiếc cúp này. Ngày nay, người ta đã được chứng kiến Champions League lớn mạnh lên rất nhiều với 8 bảng đấu gồm 32 đội. Các trận đấu thường diễn ra vào giữa tuần, thứ Ba và thứ Tư trên toàn cõi châu Âu.


Giây phút đăng quang ngôi vô địch Champions League mùa bóng 06 - 07

Mùa bóng 1997/98 đánh dấu sự thay đổi to lớn đối với giải đấu danh giá này, khi không chỉ đội vô địch mà cả những đội có thứ hạng cao ở các quốc gia cũng có thể tham dự. Với công tác truyền thông và tiếp thị hình ảnh một cách rất chuyên nghiệp, Champions League đã trở thành một “mỏ vàng” của các câu lạc bộ và có những đội đã phải trải qua đến ba vòng đấu loại mới được góp mặt tại đó.

Các kỉ lục

Trong lịch sử của giải đấu, câu lạc bộ Hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid đang giữ kỉ lục về số lần đoạt cúp với 9 chức vô địch. Một cầu thủ xuất sắc của Real là Francisco Gento cũng là người đang sở hữu nhiều chiếc cúp C1 nhất: 6 lần. Còn huấn luyện viên thành công nhất kể từ khi giải đấu ra đời là Bob Paisley của Liverpool khi ông đã ba lần bước lên bục vinh quang.

Bài viết được sửa bởi thangtram - Chủ Nhật, 2010-10-10, 1:40 PM
 
Diễn đàn bóng đá 7m » CÁC GIẢI BÓNG ĐÁ QUỐC TẾ » UEFA Champion League » Lịch sử Champions League
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

Diễn đàn được xây dựng trên cơ sở hệ thống
Phát triển bởi truong duy duong Đồng Nai
EMAIL:trungduong031086@gmail.com
Link liên kết: San co nhan tao