Kết quả thi đấu
___Thứ hai, 2024-05-13, 8:14 PM ____________________________________________________________ Welcome Guest ·
Trổ tài dự đoán trúng 600$ mỗi tháng! Đăng ký Đăng nhập
Javascript DHTML Drop Down Menu Powered by dhtml-menu-builder.com
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
BÀI VIẾT MỚI
CHỦ ĐỀ SÔI ĐỘNG
THÀNH VIÊN TÍCH CỰC
THÀNH VIÊN MỚI
Bài viết mới · · Nội quy · Tìm kiếm bài viết · RSS
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn bóng đá 7m » CÁC GIẢI BÓNG ĐÁ QUỐC TẾ » Euro » PHÁP VS ROMANIA, 02H00 NGÀY 11/6: KHAI HỘI
PHÁP VS ROMANIA, 02H00 NGÀY 11/6: KHAI HỘI
alexherry2000Ngày đăng: Thứ Sáu, 2016-06-10, 6:15 PM | Message # 1
Sergeant
Nhóm: Users
Bài viết: 29
Awards: 0
Thành tích: 0
Tình trạng: Vắng mặt
Pháp vs Romania, lượt trận mở màn EURO 2016, sân Stade de France (Paris)
[​IMG]
Chỉ có chiến thắng trước Romania, thầy trò Didier Deschamps mới đánh thức không khí ngày hội ở Paris. Tham vọng vô địch của đội bóng áo lam cần một cú hích mạnh ở Stade de France đêm nay.

Pháp và những kì vọng từ chu kì lịch sử đến đội hình được trẻ hóa.

ĐT Pháp được kì vọng rất lớn sẽ là cái tên lên ngôi tại EURO 2016 tổ chức trên sân nhà. Cuộc đọ sức mở màn với Romania sẽ là bước đi đầu tiên cho tham vọng lịch sử của đội bóng áo lam.

Đã có một câu chuyện, người ta nói rất nhiều về chu kì 16 năm của tuyển Pháp tại EURO. Năm 1984, Pháp lên ngôi vô địch lần đầu tiên với tư cách là đội chủ nhà, 16 năm sau tiếp tục ĐT Pháp một lần nữa giành lại ngôi vương trên Rotterdam, Hà Lan. Vì vậy 16 năm sau, tức chính là năm nay, người Pháp có quyền hi vọng vào những điều mang tính “mê tín” như vậy.

Hơn nữa ở cả 3 lần gần nhất các giải bóng đá lớn tổ chức trên quê hương như EURO 1960, EURO 1984 và World Cup 1998, Pháp đã có tới 2 lần vô địch và 1 lần lọt tới vòng bán kết. Việc luôn chơi tốt trên sân nhà cũng là một thế mạnh lớn mà đoàn quân của Didier Deschamps có được.

Năm 1984 Pháp có một đội hình đồng đều với đầu tàu là Michel Platini. Đây cũng là kì EURO mà cựu Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu lập nên kì tích vô tiền khoáng hậu khi ghi tới 9 bàn thắng trong 1 giải đấu, điều mà chưa có người thứ 2 có thể tái hiện.

Đến EURO 2000, thời điểm Pháp vẫn là một ứng viên vô địch hàng đầu với tư cách là các nhà ĐKVĐ thế giới, Pháp tiếp tục chứng tỏ bản lĩnh khi lần thứ 2 lên ngôi tại châu Âu sau khi đánh bại Italia tại trận chung kết. Thủ lĩnh trong lối chơi khi đó là huyền thoại Zinedine Zidane.

Đến kì EURO 2016 này, Pháp một lần nữa có tư cách là chủ nhà. Và lực lượng của ĐT pháp được đánh giá mạnh nhất của chính họ trong một thập kỉ qua kể từ sau chiến tích vào tới chung kết World Cup 2002 và thất bại trước Italia, rõ ràng đất nước của những chú Gà trống gô loa có đủ những lý do để kì vọng vào danh hiệu trong mùa hè này.

Sự chuẩn bị rất tốt của tuyển Pháp

Thắng cả 4 trận giao hữu gần nhất và đều ghi được ít nhất 3 bàn thắng, ĐT Pháp đang chứng tỏ được sức mạnh đáng nể từ một hàng công trẻ trung đầy sức sống. Mặc dù có đôi chút tiếc nuối khi tiền đạo hàng đầu Karim Benzema không được triệu tập nhưng Pháp vẫn còn đó Olivier Giroud hay Andre-Pierre Gignac đều có thể chơi tốt trong vai trò tiền đạo cắm.

Ở hành lang 2 bên cánh, đội bóng áo lam có quá nhiều sự lựa chọn chất lượng như Martial, Griezmann hay Payet, thậm chí cả Kingsley Coman. Tuy nhiên chỉ có duy nhất vị trí của Griezmann được bảo đảm, còn những vị trí khác đều trong tình trạng xem xét và có thể được luân phiên sử dụng.

Tuy nhiên nhiều khả năng người sẽ được lựa chọn chơi bên hành lang đối diện với Griezmann có thể sẽ là Dimitri Payet, một cầu thủ có kinh nghiệm và sở hữu những pha đá phạt ấn tượng, điều này sẽ rất cần thiết trước đội bóng có hàng thủ tương đối tốt như Romania nếu Pháp rơi vào bế tắc.

Mặc dù hàng thủ được coi là điểm yếu của Gà trống Gô loa nhưng với bộ ba tuyến giữa là Matuidi, Kante và đặc biệt là siêu sao Pogba, chắc chắn đây sẽ là một sự đảm bảo đủ chắc chắn bởi hàng công Romania chưa bao giờ mạnh.

Tuy nhiên, tuyến tiền đạo mới thực sự là mối lo ngại của đội tuyển Pháp lúc này trong lối chơi của “Gà trống Goloa”. Với Martial, Giroud, Griezmann, Martial hay cả cầu thủ trẻ Coman. Thực sự là một thử thách nặng lề, khi dàn súng của Gà trống không có quá nhiều kinh nghiệm trên đấu trường quốc tế.

Không thể coi thường ẩn số Romania

Đây mới là lần thứ 6 Romania được quyền tham dự giải bóng đá vô địch châu Âu và cũng chưa một lần họ có thể giành chiến thắng ở ngày đầu ra quân. Chiều dài 32 năm qua tính từ lần đầu tiên Romania được dự EURO (1984) chỉ chứng kiến duy nhât 1 trận thắng trước ĐT Anh, còn lại Romania chỉ biết hoà và thua.

Nhưng ở kì EURO 2016 này, đội bóng đến từ đất nước của “ma cà rồng” có một sự chuẩn bị ấn tượng nhất trong lịch sử, tức là họ bất bại và lập chiến tích chỉ lọt lưới 2 bàn qua chiến tích vòng loại. Đây chính là đội bóng có hàng thủ tốt nhất vòng loại với nối chơi phòng thủ chắc và phản công sắc bén, mặc dù hàng công không được đánh giá quá cao với 11 bàn/ 10 trận.

Từ khán đài Arena Nationala, cánh tay phải của Deschamps là trợ lý HLV Guy Stephan nhìn thấy tiềm lực không đơn giản của tuyến đầu Romania. Và ông đã phải lại gạch đỏ hàng chữ “Pháp cần tấn công mạnh mẽ, và hạn chế tối đa cơ hội triển khai bóng của Romania” trong cuốn sổ tay ghi chú của mình.

Đối mặt với chủ nhà Pháp ngay tại trận mở màn được coi như là một điều đen đủi với Romani bởi ai cũng hiểu trong cuộc chiến chỉ có 3 trận đấu vòng bảng, để thua trận đầu tiên thì mọi chuyện sẽ trở nên rất khó khăn. Tuy nhiên với những gì đã thể hiện tại vòng đấu loại, Romania xứng đáng nhận được sự tôn trọng từ mọi đối thủ.

Nhìn lại lực lượng nơi hàng thủ, giới mộ điệu hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào Romania. Cụ thể, Romania đang có những hậu vệ khá chất lượng, là đội trưởng Vlad Chiricheș hiện thuộc biên chế của CLB Napoli, Răzvan Rat đang khoác áo Vallecano và đặc biệt thủ thành Pantilimon đang bắt cho CLB Watford.

Một điểm nữa giúp Romania được đánh giá cao trên phương diện là tâm lý khá thoải mái bởi nếu thua, Romania vẫn còn nhiều cơ hội đi tiếp khi chỉ cần 3 điểm trong 2 trận còn lại với Albania và Thụy Sỹ. Như đã biết, vòng bảng VCK Euro 2016 sẽ có thêm 4 đội đứng thứ 3 có thành tích cao nhất lọt vào vòng 1/8. Vậy nên, tâm lý thoải mái sẽ là thứ vũ khí sắc bén của Romania trước Pháp. Và người Romania cũng hiểu rằng họ cần phải hạn chế số bàn thua nhằm tránh trường hợp phải xác định thứ hạng qua chỉ số phụ. Vậy nên, một thế trận phòng thủ nhiều lớp khả năng sẽ được Romania áp dụng.

Mặc dù bị đánh giá thấp hơn nhiều so với ĐT Pháp và ở quá khứ cũng chưa một lần Romania đánh bại được đội bóng của xứ rượu vang, nhưng ở 6 lần gần nhất, có tới 4 lần đại diện của đông Nam châu Âu cầm hoà được đội bóng áo lam. Do vậy nếu như muốn có khởi đầu suôn sẻ, đoàn quân của Didier Deschamps cần phải có được sự tập trung cao độ nhất.
[​IMG]
THÔNG TIN BÊN LỀ:

Didier Deschamps (HLV ĐT Pháp): “Mục tiêu của chúng tôi là ngôi vô địch, mặc dù có rất nhiều khó khăn mà chúng tôi sẽ phải đối mặt trong thời gian tới nhưng tôi biết các học trò của tôi đã sẵn sàng. Và 3 điểm là điều chúng tôi phải có được ở trận đấu đêm nay. Romania là một đối thủ rất khó chơi, tôi cần các học trò đứng trên mặt đất trước khi trận đấu diễn ra”.

Anghel Iordanescu (HLV ĐT Romania): “ĐT Pháp là một đối thủ mạnh và bản thân tôi cũng tin họ có thể giành được danh hiệu vô địch tại EURO lần này. Các học trò của tôi đã chơi tốt ở vòng loại và nếu như hôm nay chúng tôi giành được 1 điểm cũng là thành công”

*Pháp hiện đứng thứ 17 trên BXH FIFA, còn Romania đang xếp thứ 22.
*Pháp đã 2 lần vô địch Euro là vào các năm 1984 và 2000.
*Trong cả 2 lần đăng cai các giải đấu lớn, Pháp đều vô địch, đó là Euro 1984 và World Cup 1998.
*Romania mới 4 lần tham dự VCK Euro, thành tích tốt nhất là lọt vào tứ kết (2000).
*Lần gần nhất Romania tham dự VCK Euro là tại VCK Euro 2008.
*Romania bất bại tại vòng loại Euro 2016 (thắng 5 hòa 5), ghi 11 bàn và chỉ thua có 2 bàn.
*Trong 7 trận khai mạc gần đây, chỉ có 1 đội chủ nhà thắng, còn lại hòa 4 và thua 2.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG:
*Pháp: Hậu vệ Varane đã bị loại do chấn thương.
*Romania: Gardos tiếp tục phải ngồi ngoài do chấn thương. Tuy nhiên, tiền đạo Florian Andone sẽ trở lại sau khi vắng mặt trong trận giao hữu với Georgia mới đây.

THÔNG TIN ĐỐI ĐẦU:
*Trong lịch sử, Pháp và Romania mới gặp nhau có 15 lần với kết quả hơi nghiêng về Pháp. Cụ thể, Pháp thắng 7, hòa 5 và Romania chỉ thắng 3.
*Tuy nhiên, trong 5 lần đụng độ gần nhất có đến 4 lần kết thúc với tỷ số hòa.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:
*Pháp: Lloris, Sagna - Rami, Koscielny, Evra – Pogba, Kante, Matuidi – Payet, Griezmann, Giroud.
*Romania: Tatarusanu – Sapunaru, Moti, Grigore, Rat – Pintilii, Hoban – Popa, Stanciu, Stancu – Andone.

Dự đoán tỷ số: 1- 0
 
Diễn đàn bóng đá 7m » CÁC GIẢI BÓNG ĐÁ QUỐC TẾ » Euro » PHÁP VS ROMANIA, 02H00 NGÀY 11/6: KHAI HỘI
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

Diễn đàn được xây dựng trên cơ sở hệ thống
Phát triển bởi truong duy duong Đồng Nai
EMAIL:trungduong031086@gmail.com
Link liên kết: San co nhan tao