Kết quả thi đấu
___Chủ Nhật, 2024-05-12, 6:52 PM ____________________________________________________________ Welcome Guest ·
Trổ tài dự đoán trúng 600$ mỗi tháng! Đăng ký Đăng nhập
Javascript DHTML Drop Down Menu Powered by dhtml-menu-builder.com
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
BÀI VIẾT MỚI
CHỦ ĐỀ SÔI ĐỘNG
THÀNH VIÊN TÍCH CỰC
THÀNH VIÊN MỚI
Bài viết mới · · Nội quy · Tìm kiếm bài viết · RSS
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn bóng đá 7m » CÁC GIẢI BÓNG ĐÁ QUỐC TẾ » Euro » Bồ Đào Nha – Iceland: Chờ Ronaldo đi vào lịch sử
Bồ Đào Nha – Iceland: Chờ Ronaldo đi vào lịch sử
alexherry2000Ngày đăng: Thứ ba, 2016-06-14, 5:47 PM | Message # 1
Sergeant
Nhóm: Users
Bài viết: 29
Awards: 0
Thành tích: 0
Tình trạng: Vắng mặt
Đoạt đủ các loại danh hiệu lớn nhỏ trong màu áo CLB, 3 lần được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, nhưng Ronaldo chưa khi nào hưởng trọn niềm vui khi trở về khoác áo đội tuyển. Cách đây 12 năm khi giải vô địch châu Âu được tổ chức tại Bồ Đào Nha, Ronaldo cùng các đồng đội đã vào tới chung kết và thua đau đớn trong lần Hy Lạp viết lên câu chuyện thần thoại. Khát khao chinh phục Euro vì thế vẫn đau đáu với siêu sao đang khoác áo Real Madrid.

Người Bồ Đào Nha sau khi chứng kiến Bale giúp Xứ Wales có khởi đầu thuận lợi, họ cũng hy vọng Ronaldo làm được điều tương tự cho đội bóng quê hương. Bởi hoàn cảnh giữa hai đội tuyển là khá giống nhau, phụ thuộc nhiều vào 1 cá nhân cùng chơi tại Real và có 2 chức vô địch Champions League chỉ trong 3 năm vừa qua. Ngoài ra Ronaldo còn một cuộc chiến nữa với đối thủ truyền kiếp đó là Messi. Dù cách nhau tới 7.600 km, nhưng cuộc chiến giữa Cristiano Ronaldo và Lionel Messi không vì khoảng cách xa xôi đó mà nguội đi. Trái lại, sau sự kiện M10 lập cú hat-trick đẹp mắt vào lưới Panama, đưa Argentina vào vòng knock-out Copa America 2016, áp lực đè lên vai CR7 lại càng nặng nề hơn khi Messi đang thăng hoa cùng Argentina tại Copa America.

Ronaldo không có duyên với những trận mở màn VCK EURO. Năm 2004, anh ghi bàn ngay trong trận ra quân gặp Hy Lạp, nhưng Bồ Đào Nha lại thua 1-2. Sau đó, tại EURO 2008 và 2012, CR7 đều “tịt ngòi” trong trận ra mắt. Đặc biệt tại EURO 2012, CR7 gánh vác trọng trách nặng nề với tấm băng đội trưởng trên tay, nhưng thi đấu bất lực trong trận ra mắt gặp Đức khiến Bồ Đào Nha thua 0-1.

Đêm nay, trọng trách của CR7 dĩ nhiên vẫn không thuyên giảm, cho dù Bồ Đào Nha hiện tại đã có nhiều ngòi nổ hỗ trợ cho CR7 hơn so với các giải đấu trước. Nhưng người ta hy vọng rằng, hơi nóng mà Messi vừa phả vào gáy sẽ tạo nên động lực cực lớn để Ronaldo giúp đội bóng của anh giành chiến thắng.

Không hề tỏ ra khiên cưỡng khi cố gắng tạo ra cuộc đua giữa Messi và Ronaldo, cho dù họ đang chơi tại hai giải đấu khác nhau. Bởi ai cũng biết, cặp kỳ phùng địch thủ này đang cạnh tranh khốc liệt giành Quả bóng vàng FIFA 2016. CR7 đang đi trước Messi một chặng đường nhờ chức vô địch Champions League và giờ đây anh cần phải tiếp tục tỏa sáng ở sân chơi EURO để băng về đích. Ngoài ra, trong đêm nay còn một kỷ lục nữa đang chờ Ronaldo.Đó là xác lập một kỉ lục mới để trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 4 kỳ Euro liên tiếp.

Iceland quả là đối thủ vừa miếng để Ronaldo cùng các đồng đội hòa chung vào mạch thắng của các đại gia trong trận ra quân. Ở lần đầu tiên tham dự VCK EURO, Iceland chẳng khác nào “bé tí hon” khi đặt cạnh Bồ Đào Nha - đội tuyển 5 mùa EURO liên tiếp gần đây đều vượt qua vòng đấu bảng.

Ở thế “cửa dưới”, dĩ nhiên là Iceland đã chuẩn bị sẵn nhiều phương án để đối phó. Những kế hoạch bắt chết Ronaldo, cô lập anh khỏi sự trợ giúp của các đồng đội đã được BHL Iceland nhắc tới. Ngoài ra đây cũng là lần đầu Iceland tham dự một giải đấu lớn, Iceland cũng là đại diện cho quốc gia nhỏ bé nhất từng góp mặt tại Euro hoặc World Cup trong lịch sử. Nhưng không vì thế mà coi thường tập thể đến từ đất nước quanh năm băng giá này.

Ở vòng loại, chính Iceland là tác nhân trực tiếp đẩy Hà Lan khỏi sân chơi danh giá nhất châu Âu với cả 2 chiến thắng. Bên cạnh đó, việc cầm vé trực tiếp và khiến Thổ Nhĩ Kỳ phải đi bằng đường play-offs đến Pháp là minh chứng cho thấy đội quân của HLV Lars Lagerback không thể xem thường về yếu tố bản lĩnh.

Những thành tích vang dội tại vòng loại giúp Iceland dự giải lần này với niềm phấn khích cao độ. Họ đương nhiên không chịu bất kỳ sức ép nào, và yếu tố tinh thần tiếp tục là vũ khí để Gudjohnsen cùng các đồng đội tiếp tục mơ mộng

Trong bối cảnh các đại gia xuất trận tại EURO lần này chưa để lại nhiều tiếng vang (Đức là đại gia thắng tưng bừng nhất), Ronaldo cùng các đồng đội nhiều khả năng cũng sẽ bị cuốn vào vòng xoáy này và khó lòng chơi trận ra quân thật sự tưng bừng.

THÔNG TIN BÊN LỀ:

- Đây là lần đầu tiên Iceland dự một giải đấu lớn như Euro hay World Cup.
- Iceland cũng đại diện cho quốc gia nhỏ nhất có mặt tại Euro hoặc World Cup trong lịch sử.
- Đây là lần thứ 7, Bồ Đào Nha tham dự vòng chung kết Euro, họ đã vào đến bán kết ở 4 trong 6 lần tham dự trước.
- Bồ Đào Nha cũng là đội vào bán kết nhiều nhất nhưng chưa có danh hiệu nào.
- Tại Euro 1984 cũng tổ chức tại Pháp, Bồ Đào Nha đã vào tới bán kết và thua đội chủ nhà 2-3 ở hiệp phụ.
- Ronaldo đã ghi được bàn thắng ở 3 kỳ Euro gần đây, cùng với Ibrahimovic.
- Kể từ sau Euro 2004, Ronaldo đóng góp vào 43% số bàn của Bồ Đào Nha.

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU:
Hai đội mới gặp nhau 2 trận trong quá khứ, chiến thắng đều nghiêng về Bồ Đào Nha khi cùng bảng tại vòng loại Euro 2012.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG:
Cả hai đội đều không có tổn thất lớn nào trước ngày ra quân.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:
Bồ Đào Nha (4-3-3): Patricio – Vieirinha, Bruno Alves, Pepe, Eliseu – Moutinho, Pereira, A. Silva – Nani, Eder, Ronaldo.
Iceland (4-4-2): Haldorsson – Saevarsson, R. Sigurdsson, Ingason, Skulason – Gunnarsson, Gudmundsson, Bjarnason, G. Sigurdsson – Sigborsson, Finnbogason.

Dự đoán tỷ số:1 - 0
 
Diễn đàn bóng đá 7m » CÁC GIẢI BÓNG ĐÁ QUỐC TẾ » Euro » Bồ Đào Nha – Iceland: Chờ Ronaldo đi vào lịch sử
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

Diễn đàn được xây dựng trên cơ sở hệ thống
Phát triển bởi truong duy duong Đồng Nai
EMAIL:trungduong031086@gmail.com
Link liên kết: San co nhan tao