Kết quả thi đấu
___Thứ hai, 2024-05-13, 2:46 AM ____________________________________________________________ Welcome Guest ·
Trổ tài dự đoán trúng 600$ mỗi tháng! Đăng ký Đăng nhập
Javascript DHTML Drop Down Menu Powered by dhtml-menu-builder.com
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
BÀI VIẾT MỚI
CHỦ ĐỀ SÔI ĐỘNG
THÀNH VIÊN TÍCH CỰC
THÀNH VIÊN MỚI
Bài viết mới · · Nội quy · Tìm kiếm bài viết · RSS
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn bóng đá 7m » BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA » La Liga » Khốc liệt Liga (kỳ 1) (Real và chiến dịch tìm lại vầng hào quang)
Khốc liệt Liga (kỳ 1)
CR7Ngày đăng: Thứ năm, 2010-10-14, 6:34 PM | Message # 1
Private
Nhóm: Users
Bài viết: 11
Awards: 0
Thành tích: 0
Tình trạng: Vắng mặt
Những diễn biến trong giai đoạn mở đầu đang khiến cho cuộc chiến Liga trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Cánh cửa đã mở ra cho tất cả và Real Madrid hẳn muốn vượt lên.


Tìm lại vinh quang

Lợi thế

Trong chiến dịch đòi lại vầng hào quang từ tay Barca, BLĐ Real đã làm tất cả từ việc đầu tư hàng trăm triệu euro để tăng cường đội hình cho đến mời về những chiến lược gia tài năng nhất. Pellegrini có tài nhưng chưa đủ tầm để gánh vác trọng trách và Mourinho đã xuất hiện như một niềm hy vọng lớn lao để giúp người Madrid vượt mặt đại kình địch. Chính Mou chứ không phải ai khác lúc này mới được xem là người có đủ khả năng để khắc chế và tiêu diệt đoàn quân hùng mạnh của Barca. Tài năng trong các cuộc chiến cả trong lẫn ngoài sân cỏ cùng với bản lý lịch hoành tráng, ở Mou hội tụ đầy đủ các yếu tố để có thể đứng đầu Dải thiên hà màu trắng trong cuộc chiến chống lại Dream Team của người Catalan.

Những chiến thắng của “Người đặc biệt” trong hành trình rong ruổi khắp châu Âu từ Porto cho tới Chelsea rồi Inter Milan cũng chính là sự đảm bảo lớn nhất cho khát vọng vinh quang của Los Blancos. Quy tụ dưới trướng vị tướng tài là một dàn tinh binh chất lượng cao và đồng đều trên tất cả các tuyến với sự pha trộn hoàn hảo giữa nội và ngoại, giữa kinh nghiệm và tuổi trẻ, giữa tham vọng và khát khao. Ronaldo, Kaka đang là những ngôi sao hàng đầu thế giới, Casillas, Ramos, Alonso là những nhà vô địch thế giới, Higuain, Oezil, Di Maria, Khedira đang có những bước tiến thần kỳ trên con đường sự nghiệp. Ngoài những dòng dầu lửa không đáy ở Man City thì chỉ có ở Bernabeu, người ta mới được chứng kiến một tập hợp dày đặc những ngôi sao đến vậy.


Trông chờ Mourinho

Không chỉ đạt về chất, đội ngũ trong tay Mou còn rất đỉnh về lượng. Chiều sâu đội ngũ của “Kền kền” sẽ cho phép Mou luôn có được sự chủ động trong các phương án chiến thuật. Vắng Kaka đã có Oezil, thiếu Higuain sẽ có Benzema, Albiol chấn thương đã có Carvalho… Xét trên lý thuyết lực lượng của Real là dày vượt trội so với phần còn lại của Liga, kể cả Barca. Một điều quan trọng hơn nữa, sau nhiều năm sống dưới cái bóng của đại kình địch Barca, đoàn quân này đang nung nấu một khát khao mãnh liệt để quật đổ đối phương. Tinh thần chiến đấu luôn đóng một vai trò rất quan trọng, đôi khi có thể giúp một đội bóng khỏa lấp mọi điểm yếu, vượt vũ môn ở những thời khắc quyết định.

Bất lợi

Các madristista hầu như không có gì để phàn nàn về khâu chuẩn bị của các ông chủ nhưng từ lý thuyết đến thực tiễn vẫn luôn là một khoảng cách vời vợi. Real hội tụ những phẩm chất để đi trên con đường chiến thắng nhưng có đến đích hay không sẽ là một câu chuyện rất xa vời mà thực tế những trận đấu đầu tiên trong mùa giải đã chỉ rõ những khó khăn mà Los Blancos đã, đang và sẽ phải đối mặt. Chẳng có phép màu nào có thể biến ngay ra trước mắt một tòa tháp, mọi công trình vững chắc, bề thế đều cần thời gian xây dựng và trải qua từng công đoạn cần thiết mà nếu bỏ qua có thể gây sụp đổ bất cứ lúc nào. Real của Mourinho vẫn chỉ mới bước vào giai đoạn đặt nền móng và vẫn chưa tìm được hướng đi rõ ràng.


Đích vẫn còn xa

Đây là một vấn đề, Mou sẽ có thời gian nhưng chắc chắn không đủ nhiều bởi sự kiên nhẫn ở Bernabeu chưa bao giờ được đánh giá cao. Người ta mời ông về là để hướng đến những chiến thắng “mỳ ăn liền” chứ không phải để chờ đợi. Đó là sức ép và thách thức không dễ vượt qua. Còn hơn thế, với Real chiến thắng thôi chưa bao giờ là đủ, các cầu thủ khi đã khoác lên mình chiếc áo trắng thì phải biết “thêu hoa dệt gấm”, phải biết hướng đến cái đẹp với tâm niệm “đá để phục vụ khán giả”. Không nói đến việc các đội bóng của Mou đá tấn công hay phòng ngự nhưng tất cả đều phải thừa nhận “Người đặc biệt” chưa bao giờ nổi tiếng về khái niệm “thêu hoa dệt gấm”. Bây giờ tất cả vẫn đang đứng sau lưng Mou nhưng chẳng ai nói trước được điều gì trong tương lai.

Còn một vấn đề nữa, tuy nhỏ nhưng cũng có thể sẽ khiến Real phải trả giá đắt trong mùa giải này. Hiện đội bóng Hoàng gia chỉ có đúng 3 chân sút thực thụ là Ronaldo, Higuain, Benzema, ít hơn tất cả các đội bóng khác, vậy mà còn có tin BLĐ Real đang tính đem đổi Benzema lấy Maicon. Cơn hạn hán bàn thắng từ đầu mùa tới giờ cũng một phần bởi Mou có quá ít sự lựa chọn cho hàng công, dù rằng ngay trước khi kỳ chuyển nhượng đóng cửa ông đã yêu cầu các sếp đưa về thêm một số 9. Vẫn còn rất nhiều vấn đề nữa không đơn giản mà Mou sẽ phải giải quyết để giúp “Kền kền” cất cánh.

 
Diễn đàn bóng đá 7m » BÓNG ĐÁ TÂY BAN NHA » La Liga » Khốc liệt Liga (kỳ 1) (Real và chiến dịch tìm lại vầng hào quang)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

Diễn đàn được xây dựng trên cơ sở hệ thống
Phát triển bởi truong duy duong Đồng Nai
EMAIL:trungduong031086@gmail.com
Link liên kết: San co nhan tao