Kết quả thi đấu
___Chủ Nhật, 2024-05-19, 9:38 PM ____________________________________________________________ Welcome Guest ·
Trổ tài dự đoán trúng 600$ mỗi tháng! Đăng ký Đăng nhập
Javascript DHTML Drop Down Menu Powered by dhtml-menu-builder.com
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
BÀI VIẾT MỚI
CHỦ ĐỀ SÔI ĐỘNG
THÀNH VIÊN TÍCH CỰC
THÀNH VIÊN MỚI
Bài viết mới · · Nội quy · Tìm kiếm bài viết · RSS
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn bóng đá 7m » BÓNG ĐÁ Ý » Inter Milan » Những huyền thoại của sân G.Meazza
Những huyền thoại của sân G.Meazza
Admin@infoNgày đăng: Thứ Sáu, 2010-08-20, 9:42 AM | Message # 1
Major general
Nhóm: Administrators
Bài viết: 182
Awards: 0
Thành tích: 10000
Tình trạng: Vắng mặt
Trong suốt 100 năm thăng trầm tồn tại và phát triển, xin giới thiệu 10 cầu thủ tiêu biểu có ảnh hưởng lớn nhất tới lịch sử của Inter!
1.Giacinto Facchetti (1960-78)
2.Giuseppe Meazza (1927-40)
3.Sandro Mazzola (1961-77)
4.Giuseppe Bergomi (1980-99)
5.Javier Zanetti (1995-nay)
6.Luis Suarez (1961-70)
7.Mario Corso (1957-73)
8.Lothar Matthaus (1988-92)
9.Gabriele Oriali (1970-83)
10.Walter Zenga (1982-94)

Top 10 cầu thủ khoác áo nhiều nhất: Giuseppe Bergomi 519 lần, Giacinto Facchetti 476, Sandro Mazzola 418, Javier Zanetti 415, Mario Corso 414, Giuseppe Baresi 392, Giuseppe Meazza 365, Tarcisio Burgnich 359, Walter Zenga 328, Alessandro Altobelli 317.

Top 10 chân sút: Giuseppe Meazza 246 bàn, Luigi Cevenini 156, Benito Lorenzi 138, István Nyers 133, Alessandro Altobelli 128, Sandro Mazzola, 116, Roberto Boninsegna 113, Ermanno Aebi 106, Christian Vieri 103, Attilio Demaria 76.

Danh hiệu chính: 15 Scudetto, 5 Coppa Italia, 2 Champions League (1963–64; 1964–65), 3 UEFA Cup và hai Cúp Liên lục địa (1964, 1965).

1.Giancinto Facchetti, một nhân cách vĩ đại
Xin chia buồn với gia đình Facchetti, chúng ta sẽ mãi nhớ về ông, người đã đem lại rất nhiều vinh quang cho Nerazzurri... Facchetti đã qua đời vào sáng ngày 4/9/2006 theo giờ Ý sau một thời gian lâm bệnh năng.

Vĩnh biệt Facchetti...

Những gì lịch sử sẽ mãi là lịch sử. Giờ ông đã bình yên trên thiên đường... Giancinto Facchetti đã rời bỏ chúng ta quá nhanh, ông đã ra đi mà chưa kịp từ biệt... Trong giây phút này, chúng ta hãy cùng sát cánh bên nhau, cầu nguyện và vĩnh biệt một trong những huyền thoại vĩ đại nhất của Inter, bóng đá Ý và bóng đá thế giới...

Ông đã để lại sau lưng mình một sự nghiệp lẫy lừng, những trận đấu vang dội, phong cách thi đấu và phẩm chất hiếm có. Người cố cầu thủ, chủ tịch Inter không chỉ mang trong mình dòng máu của một thiên tài bóng đá, mà còn là tư cách đạo đức và sự trung thành tuyệt đối với môn thể thao mà ông đã dành trọn 64 năm ngắn ngủi của đời mình để cống hiến...

Chưa kịp từ biệt

Ông đã cống hiến cả sự nghiệp của mình cho đội bóng mà mình yêu mến, cho Inter, cho gia đình Moratti, cho các Interisti, từ khi ông chỉ mới chập chững bước vào sân cỏ, làm nên tên tuổi và đưa Inter lên tầm cao mới với đôi chân tài năng của mình, cho đến lúc dẫn dắt Inter trên cương vị chủ tịch đến với Scudetto sau 17 năm mong chờ và đột ngột ra đi...

Hôm nay, vị chủ tịch thứ 19 của Inter đã trở thành lịch sử của CLB, ông đã rời Inter, rời các Interisti quá nhanh khi mà Scudetto mà ông cùng các cầu thủ giành được mới chỉ trôi qua gần 3 tháng...

FIFA, UEFA, LĐBĐ Ý, Inter và các Interisti cùng nắm tay nhau chia sẻ nỗi đau mất mát này cùng gia đình ông và chúng ta sẽ mãi nhớ về ông, người đã để lại sau lưng mình một sự nghiệp lẫy lừng, một nhân cách lớn lao để ra đi...

Sự nghiệp

Giacinto Facchetti sinh ra tại Treviglio, tỉnh Bergamo vào ngày 18/7/1942. Là một con người sinh ra để dành cho bóng đá, ông bắt đầu làm quen với trái bóng tròn cho đội bóng địa phương nơi mình sống và giành được những kết quả đầu tiên tại giải thể thao trẻ. Ở tuổi 16, ông đã là một cầu thủ triển vọng được cả 2 CLB vùng Lombardia Atalanta và Inter để mắt đến. Và định mệnh đã đưa Facchetti đến với CLB thành Milan Nerazzurri, và trở thành một huyền thoại cùng Inter.

Facchetti ra mắt bóng đá đỉnh cao Ý vào ngày 21/5/1961, trong trận đấu trên sân Olimpico tại Rome. Inter đánh bại Roma 2-0. Ngày chủ nhật tiếp sau đó tại Milan ông ghi bàn thắng đầu tiên của mình trong 59 bàn thắng trong sự nghiệp cho Inter khi gặp Napoli. Chính là Helenio Herrara, HLV dẫn dắt Inter huyền thoại, đã giúp Facchetti kết hợp được cả khả năng tấn công và phòng thủ của mình để sáng tạo ra một vị trí mới trong bóng đá hiện đại ngày nay, đó là hậu vệ cánh.

Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Facchetti đã giành được 4 danh hiệu Scudetto, 2 Cúp C1 Châu Âu, 2 Cúp Liên Lục Địa và 1 Coppa Italia. Ông đã khoác áo Inter tổng cộng 476 lần tại Serie A. Sự nghiệp thi đấu quốc tế của Facchetti cũng lẫy lừng không kém: 94 lần khoác áo tuyển Ý, trong đó có 70 lần đeo băng thủ quân, một chức vô địch Châu Âu cùng tuyển Ý năm 1968 và một lần lọt vào CK World Cup năm 1970 tại Mexico.

Sau khi treo giày, Facchetti tiếp tục gắn bó với Inter và đã nắm giữ rất nhiều cương vị tại CLB, trong đó có các chức GĐKT, thành viên HĐQT, đại sứ quốc tế của Inter Milan và PCT CLB. Ngày 30/1/2004, Massimo Moratti rời khỏi cương vị chủ tịch Nerazzurri, và Facchetti trở thành cựu cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Inter trở thành chủ tịch CLB. Dưới khoảng thời gian ngắn ngủi Facchetti lãnh đạo Inter, Inter đã giành được 1 Scudetto, 2 Coppa Italia và 2 Siêu Cúp Ý.

Là một trong những biểu tượng của lịch sử bóng đá thế giới, Facchetti cũng nắm giữ nhiều vai trò quan trọng trong các sự kiện của FIFA và UEFA cùng những cầu thủ vĩ đại khác, những người đã viết nên lịch sử bóng đá.

Vĩnh biệt một huyền thoại

Cipe thân mến,

Tôi đã không thể nói với anh những gì tôi muốn nói vì sợ rằng sẽ làm cho anh hiểu ra thời gian không dừng lại được và bệnh của anh ngày một nặng hơn.

Tôi xin lỗi, nhưng tôi nghĩ mình nên cảm ơn anh vì tất cả sự kiên nhẫn mà anh luôn dành cho tôi. Vì những ánh mắt cười khi nhìn tôi, cho đến lúc cuối cùng, trong những giây phút khó khăn mà tôi và anh cùng cố gắng vượt qua.

Vài ngày trước anh cố nói chuyện với tôi một cách khó khăn, bằng tất cả sức lực còn lại của mình, anh đã tâm sự với tôi những suy nghĩ của mình về Inter, về tương lai, về khả năng của chúng ta, sự nhún nhường, sự dốt nát và con người...

Vài tháng trước khi tôi hỏi anh, nửa đùa nửa thật, rằng tại sao chúng ta chưa bao giờ có một người trọng tài là bạn, để có cảm giác được bảo vệ ít nhất một lần. Và anh, vừa mềm mỏng vừa cứng rắn, trả lời với tôi rằng "Tôi không thể yêu cầu ông điều này vì ông không có khả năng làm được".

Tuyệt vời. Sự chân chính của anh không cho phép anh làm điều đó, sự trong sạch của anh không có khả năng làm điều đó. Đó là tinh thần thể thao mà chúng tôi đã thấy và học hỏi được từ anh kể từ ngày đầu anh đến Inter, khi mà Herrera gọi nhầm anh là Cipelletti, và từ đó tất cả chúng tôi đều gọi anh là Cipe. Lịch lãm, thông minh, dũng cảm, tất cả đều là những phẩm chất quý giá mà anh có được.

Cảm ơn anh lần nữa vì đã làm rạng danh Inter, và cùng với Inter, làm rạng danh tất cả chúng tôi.

Massimo Moratti.

2.Giuseppe Meazza, hơn cả một huyền thoại!!!

Meazza là một cầu thủ nổi tiếng của Internazional trong thập niên 1930 và cũng đã từng thi đấu cho A.C. Milan trong một thời gian ngắn. Với vai trò là một cầu thủ, ông đã giành hai chức vô địch World Cup khi khoác áo tuyển Ý (vào các năm 1934 và 1938), cùng với Giovanni Ferrari trở thành một trong hai cầu thủ Ý duy nhất đoạt chức vô địch FIFA World Cup hai lần.
Ông nhận được sự sùng bái của những Interisti (người hâm mộ Inter) và rất được kính trọng bởi một trong những sân vận động nổi tiếng nhất trên thế giới mang tên ông...
( Còn bổ sung tiếp...^_^!)

3.Sandro Mazzola - Hổ phụ sinh hổ tử!!!

Sân cỏ chẳng bao giờ là nơi lý tưởng cho những giá trị cao quý của gia đình. Ai cũng muốn tự mình làm nên một cái tôi của riêng mình mà không muốn núp sau bóng của các bậc cha chú đi trước. Chúng ta sẽ bắt đầu từ câu chuyện về Valentino và Sandro Mazzola.

Phải nói rằng cha con Mazzola đã tạo được những ảnh hưởng khá lớn trong bóng đá Italia nói riêng và thế giới nói chung. Cha Sandro, ông Valentino đã bỏ mạng trong một vụ tai nạn máy bay thảm khốc bất ngờ năm 1949. Không hề dựa dẫm, ỷ lại vào những tiếng tăm và thành công mà người cha mình đã gây dựng nên, Sandro luôn phấn đấu vươn lên tự hoàn thiện bản thân mình. Hai cha con cùng khoác áo số 10, đá ở cùng một vị trí và phong cách chơi bóng không khác nhau là bao nhiêu. Valentino trước là một cầu thủ trụ cột và luôn là nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn đối với đội bóng. Kỹ thuật cá nhân điêu luyện cũng như khả năng ghi bàn của ông là món quà mà thượng đế ban cho các tifosi. Đến lượt Sandro, con trai ông, tuy có kém phần chút ít nhưng những gì mà anh cống hiến cho bóng đá cũng xứng đáng được mọi người trân trọng.

Added (2010-08-20, 9:42 Am)
---------------------------------------------

Nói về Valentino, ông bắt đầu chơi cho đội bóng của nhà máy Alfa Romeo ở Milan. Nhưng phải đến năm 1939, khi tham gia nghĩa vụ quân sự ở Venice, sự nghiệp của ông mới thực sự bước sang một trang mới. Tại đây, trên hàng tiền đạo ông đá cặp với Ezio Loik - người "anh em", người đồng đội sinh cùng ngày và cũng mất cùng với ông trong vụ tai nạn máy bay thảm khốc 1949. Trong sự nghiệp cầu thủ của mình ông đã giành được 5 cúp C1, 2 cúp Italia và ghi hơn 100 bàn thắng tại Serie A. Ra đi ở tuổi 30, Valentino còn có quá nhiều việc dang dở cần phải làm. Trong cuộc phỏng vấn gần nhất trước khi tai nạn xảy ra, ông có nói: "Tôi chỉ coi bóng đá là một trò chơi đơn giản. Bạn sẽ chiến thắng nếu như bạn luôn biết tìm cách làm phong phú lối chơi của mình. Mỗi trận cầu sẽ thú vị và các cầu thủ sẽ hưng phấn lên rất nhiều nếu chúng ta có những chiến thuật kết hợp giữa cổ điển, hiện đại và luôn luôn biến hoá". Cái triết lý đơn giản tưởng chừng ai cũng biết đó đã trở thành kim chỉ nam trong chiến thuật của mọi nhà cầm quân. Nhắc đến cha mình, Sandro không thể nào cầm được nước mắt: "Cứ mỗi lần nghĩ đến tai nạn thương tâm của cha tôi là tôi lại nhói đau trong lòng. Rồi mọi đau đớn sẽ dần trôi theo năm tháng, tôi luôn cố không nghĩ về nó nhưng có lẽ phải rất lâu nữa vết thương trong lòng tôi mới hàn gắn được. Tôi đã được cha dìu dắt từ những bước chân chập chững đầu tiên đến trung tâm đào tạo và huấn luyện tài năng. Quan trọng hơn, chính cha là người đã truyền cho tôi ngọn lửa đam mê và tình yêu bóng đá của ông cho tôi".

Và đúng là hổ phụ sinh hổ tử, Sandro đã không làm thất vọng người cha thân yêu của mình. Đá cho Inter nhưng lần đầu ra mắt Serie A của Sandro không được suôn sẻ cho lắm. Trận đấu đó, Inter ra quân với đội hình trẻ và đã thua 1-9 trước Bà đầm già thành Turin. Cả sự nghiệp cầu thủ của mình, Sandro đã đá 400 trận và ghi được 116 bàn thắng tại Serie A. Với đội tuyển quốc gia, Sandro cũng đã ghi được 22 bàn thắng trong 70 lần khoác áo đội tuyển và là một trong những cầu thủ thi đấu trong đội hình Vô địch châu Âu năm 1968. Tuy nhiên, Sandro và đồng đội của mình đã ngậm ngùi cay đắng trước đội quân áo vàng xanh của Pele tại vòng chung kết World Cup 1970.

VALENTINO MAZZOLA (1919-1949)
Nơi sinh: Cassano D'Adda (Milan)
Vị trí: Tiền vệ tấn công
Ra mắt lần đầu tại Serie A: Lazio - Venezia: 1-0, 31/3/40
CLB: Venezia, Torino
Lần đầu khoác áo ĐTQG: Italy - Croatia: 4-0, 5/4/42
Số lần khoác áo ĐTQG: 12
Số bàn thắng ghi cho ĐTQG: 4
Thành tích:
5 Scudetto (1943, 1946, 1947, 1948, 1949)
2 Coppa Italia (1941, 1943)
1 Serie A Capocannoniere (1947)

SANDRO MAZZOLA
Ngày sinh: 8/11/42
Nơi sinh: Turin,
Vị trí: Tiền vệ tấn công
Ra mắt lần đầu tại Serie A: Juventus - Inter: 9-1, 10/6/61
CLB: Inter
Thành tích:
4 Scudetto (1963, 1965, 1966, 1971)
2 cúp Châu Âu(1964, 1965)
2 cúp liên lục địa(1964, 1965)
1 European Nations (1968)
1 Serie A Capocannoniere (1965)
Lần đầu khoác áo ĐTQG: Italy - Brazil: 3-0, 12/5/63
Số lần khoác áo ĐTQG: 70
Số bàn thắng ghi cho ĐTQG: 22

4.Giuseppe Bergomi- Only Love-Inter Milan!!!

Giuseppe Bergomi (1980-99)

Giuseppe Bergomi sinh ra tại thành phố Milan và đã cống hiến tất cả sự nghiệp cho câu lạc bộ Inter Milan yêu quý của mình.Vào mùa giải 1980-81,khi mới 17 tuổi, Giuseppe Bergomi đã được thi đấu trong đội hình một của Inter Milan và anh đã chứng tỏ mình là một trung vệ tài ba.Tài năng của anh đã thuyết phục được huấn luyện viến đội tuyển quốc gia và tại vòng chung kết thế giới năm 1982,anh đã được thi đấu trong đội hình đội Italia giành cúp vô địch. Tại vòng chung kết thế giới,Giuseppe Bergomi phải ngồi trên ghế dự bị trong tất cả các trận đấu ở vòng đấu loại đầu tiên. Ở vòng loại thứ hai trong trận gặp Braxin,anh được vào sân thay người và đã góp công rất lớn giúp Italia giành thắng lợi 3-2 .Tại vòng bán kết gặp Ba Lan,Giuseppe Bergomi được ra quân trong đội hình chính và anh đã thi đấu thuyết phục góp phần vào thắng lợi cho đội nhà.Nhờ vào phong độ đỉnh cao,Bergomi tiếp tục được thi đấu ngay từ đầu trận trong trận chung kết gặp Tây Đức. Giuseppe Bergomi đã vô hiệu hóa hoàn toàn tiền đạo mũi nhọn Rummenigge .Italia thắng với tỉ số 3-1 và giành cúp vô địch.


Biểu tượng của Inter Milan, Bergomi

Tuy nhiên , ở cấp độ câu lạc bộ,trong 19 năm thi đấu cho Inter Milan,Giuseppe Bergomi chỉ gặt hái được 1 chức vô địch quốc gia.Trong các giải vô địch châu âu,Giuseppe Bergomi giành được nhiều thành công hơn với 3 cúp UEFA.
Tại vòng chung kết thế giới năm 1990, Bergomi đã dẫn dắt đội tuyển tham gia vào tất cả các trận đấu .Italia giành huy chương đồng chung cuộc.Trận thua đau đớn trước Argentina ở vòng bán kết đã dập tắt tham vọng giành cúp vô địch của Italia.Từ sau vòng chung kết này,Giuseppe Bergomi rất ít khi được thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia.Trong trận đấu loại gặp Na Uy tại giải vô địch châu Âu năm 1992,Giuseppe Bergomi đã bị phạt thẻ đỏ chỉ vài phút sau khi được vào sân thay người.Tại vòng chung kết thế giới năm 1998, huấn luyện viên Cesare Maldini lại gọi Giuseppe Bergomi vào đội tuyển quốc gia. Bergomi được thi đấu 3 trận trong vòng chung kết lần thứ tư anh tham gia này. Sau vòng chung kết ,Giuseppe Bergomi chơi thêm một mùa nữa cho Inter Milan trước khi về hưu ở tuổi 36.

-Họ tên đầy đủ: Giuseppe Bergomi
-Sinh ngày 22-12-1963 tại Milan ( Italia )
-Vị trí sở trường: hậu vệ
Các câu lạc bộ từng thi đấu:
-Inter Milan ( Italia, 1976-1999 ):
Thành tích
-Trận đầu tiên cho ĐTQG: thua Đức 0-1 ngày 14-4-1982
-Trận cuối cùng cho ĐTQG: hòa Pháp 0-0 ngày 3-7-1998
-Thi đấu 758 trận cho Inter Milan
-1 lần vô địch World Cup ( 1982 )
-3 cúp UEFA ( 1992, 1994, 1998 )-Cầu thủ Ý có số trận nhiều thứ 2 ở các cúp châu Âu: 117 trận
-1 siêu cúp Ý ( 1989 )
-1 lần VĐQG Ý ( 1989 )
-1 cúp quốc gia Ý ( 1982 )

 
ADMINNgày đăng: Thứ Sáu, 2010-08-20, 9:49 AM | Message # 2
Sergeant
Nhóm: Moderators
Bài viết: 21
Awards: 3
Thành tích: 5
Tình trạng: Vắng mặt
6.Luis Suárez -Quả bóng vàng đầu tiên của Inter Milan

Luis Suárez, tên đầy đủ là Luis Suárez Miramontes (sinh 2 tháng 5 năm 1935 tại La Coruña, Galicia) là cựu cầu thủ bóng đá và huấn luyện viên người Tây Ban Nha. Ông chơi ở vị trí tiền vệ cho các câu lạc bộ Deportivo de La Coruña, CD España Industrial, FC Barcelona, Inter Milan, Sampdoria và đội tuyển Tây Ban Nha. Suárez được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất của Tây Ban Nha, với kĩ thuật qua người khéo léo và cú sút đầy uy lực. Năm 1960 ông là cầu thủ đầu tiên sinh trưởng tại Tây Ban Nha giành được danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu. Năm 1964 ông cùng đội tuyển Tây Ban Nha vô địch Euro 1964. Ông là thành viên chủ chốt của FC Barcelona có nhiều thành công trong thập niên 1950, trước khi ông tới Inter Milan. Tại đây ông cũng là thành viên quan trọng của đội bóng huyền thoại Inter vĩ đại trong thập niên 1960. Ông kết thúc sự nghiệp cầu thủ năm 1973, sau ba mùa bóng chơi tại Sampdoria.

Suárez sau đó chuyển sang sự nghiệp huấn luyện. Ông từng dẫn dắt Inter Milan 3 lần khác nhau, trong đó hai lần sau với vai trò tạm quyền. Suárez cũng đã làm huấn luyện viên đội tuyển U21 Tây Ban Nha và đội tuyển Tây Ban Nha. Với đội tuyển Tây Ban Nha, ông đã dẫn dắt 27 trận và lọt vào được vòng hai World Cup 1990. Ông còn dẫn dắt vài câu lạc bộ Ý và Tây Ban Nha.

Luis Suárez
Thông tin cá nhân
Tên đầy đủ Luis Suárez Miramontes
Ngày sinh 2 tháng 5, 1935 (72 tuổi)
Nơi sinh La Coruña, Galicia, Tây Ban Nha
Biệt danh Luisito
Thông tin CLB
CLB hiện nay đã giải nghệ
Vị trí Tiền vệ
Đào tạo trẻ
1949-53 Deportivo de La Coruña
CLB chuyên nghiệp
1953-54 Deportivo de La Coruña 17 (3)
1954-55 CD España Industrial ? (?)
1954-61 FC Barcelona 122 (61)
1961-70 Inter Milan 256 (42)
1970-73 Sampdoria 63 (9)
Đội tuyển quốc gia
1957-72 Tây Ban Nha 32 (14)

 
Diễn đàn bóng đá 7m » BÓNG ĐÁ Ý » Inter Milan » Những huyền thoại của sân G.Meazza
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

Diễn đàn được xây dựng trên cơ sở hệ thống
Phát triển bởi truong duy duong Đồng Nai
EMAIL:trungduong031086@gmail.com
Link liên kết: San co nhan tao