Kết quả thi đấu
___Thứ Sáu, 2024-05-10, 0:43 AM ____________________________________________________________ Welcome Guest ·
Trổ tài dự đoán trúng 600$ mỗi tháng! Đăng ký Đăng nhập
Javascript DHTML Drop Down Menu Powered by dhtml-menu-builder.com
THỐNG KÊ DIỄN ĐÀN
BÀI VIẾT MỚI
CHỦ ĐỀ SÔI ĐỘNG
THÀNH VIÊN TÍCH CỰC
THÀNH VIÊN MỚI
Bài viết mới · · Nội quy · Tìm kiếm bài viết · RSS
  • Page 1 of 1
  • 1
Diễn đàn bóng đá 7m » BÓNG ĐÁ ĐỨC » Bayern Munich » München kiêu hãnh vì FC Bayern
München kiêu hãnh vì FC Bayern
Admin@infoNgày đăng: Thứ Sáu, 2010-08-20, 11:04 AM | Message # 1
Major general
Nhóm: Administrators
Bài viết: 182
Awards: 0
Thành tích: 10000
Tình trạng: Vắng mặt
Phần 1. München - Thủ đô ngầm của Tây Đức:

Trong những năm 60 của thế kỷ 20, khi nước Đức vẫn còn chia làm hai nước CHLB Đức và CHDC Đức. München được coi là thủ đô ngầm của Tây Đức, đó là trái tim của nước Đức chứ không phải Bonn.

Thủ phủ của bang Bavaria này không hề mất đi bản sắc độc đáo trong quá trình biến đổi từ một "làng lớn" thành một trung tâm công nghiệp, văn hoá và giao thông lớn thứ hai ở CHLB Đức (sau thủ đô Berlin), với 1,2 triệu dân. Sân bay quốc tế hiện đại và một mạng lưới giao thông đường sắt, đường bộ, đường thủy dày đặc đã và đang nối liền München với phần còn lại của nước Đức và các thành phố lớn của Châu Âu.

Cách đây 2500 năm, miền đất nằm giữa dãy Alpes hùng vĩ và dòng sông Danube thơ mộng này là nơi dừng chân của bộ lạc Kelten du mục đến từ miền Bắc Ấn Độ cổ đại. Cho tới nay một số người dân xứ Bavaria vẫn còn tự hào về nguồn gốc của mình ít có quan hệ huyết thống với những người German ở miền Bắc Đức. Do có vị trí chiến lược và đất đai trù phú rộng lớn, bang Bavaria từng là nơi giành giật của các vương triều lớn trong lịch sử Châu Âu: Đế quốc La Mã, Hoàng đế Pháp Napoleon, Đế quốc Áo - Hung và đế quốc Phổ. Trong lịch sử, để tồn tại, các đời lãnh chúa trị vì ở Bavaria đã phải liên minh với Napoleon với đế quốc Áo - Hung và sau này gia nhập đế quốc Phổ năm 1871 dưới sự điều hành của thủ tướng "máu và thép" Otto Von Bismarck (1815 - 1898). Chính việc liên minh trên đã giúp cho xứ Bavaria "cứng đầu, cứng cổ" một mặt vẫn duy trì được bản sắc, toàn vẹn lãnh thổ của mình, đồng thời tiếp thu được tinh hoa của các dân tộc khác.

Người Bavaria không chỉ biết làm ra thứ bia nổi tiếng thế giới mà còn biết thưởng thức rượu vang, âm nhạc, hội hoạ sành điệu không kém gì người Pháp, người Áo và người Italya. Người dân xứ này còn có một đặc điểm chung là biết duy trì, phát huy truyền thống để tạo cho mình một bản sắc riêng, một niềm kiêu hãnh tự hào hiếm thấy và để biến Bavaria thành một bang giàu có và phát triển bậc nhất nước Đức.

Thành phố München được thành lập năm 1158 dưới thời lãnh chúa Heinrich "Sư tử", và năm 1255 trở thành thủ phủ xứ Bavaria dưới sự trị vì của dòng họ Wittelsbach, một dòng họ có ảnh hưởng liên tục đến lịch sử hơn 700 năm của thành phố. Trải qua bao nỗi thăng trầm (bị san bằng năm 1327 và bị tàn phá nặng nề bởi nhiều cuộc chiến tranh, đặc biệt là chiến tranh thế giới lần thứ hai), thành phố München đã vươn lên mạnh mẽ trở thành một trung tâm chính trị, văn hoá và công nghiệp quan trọng ở Nam Đức. Đây là một thành phố được kết hợp hài hoà giữa truyền thống lịch sử và hiện đại, giữa một "làng triệu dân" và cơ sở hạ tầng tân kỳ của một thành phố tầm cỡ thế giới, một đại bản doanh của các tập đoàn công nghiệp, in ấn, phát hành sách, truyền hình đa quốc gia. München cũng là thành phố của các hội chợ chuyên ngành quốc tế và là nơi đã đăng cai Olympic 1972.

Tại khu phố cổ ở bờ Tây sông Isar - một trong những thượng nguồn của sông Danube nổi tiếng, du khách có thể chiêm ngưỡng những công trình kiến trúc xây dựng từ thế kỷ 18. Quảng trường Marien (Marienplatz) lịch sử nằm giữa khu phố cổ với toà thị chính mới (Neues Rathaus) kỳ vĩ xây dựng từ năm 1867 và nhà thờ Đức Bà - một công trình kiến trúc gô-tich với hai tháp cao tới 99 mét có từ thế kỷ 15. Thành phố bên bờ sông Isar này còn là thành phố của các trường đại học, thủ đô văn hoá - nghệ thuật với một loạt các bảo tàng như bảo tàng hội hoạ cổ điển và đương đại, bảo tàng Đức, bảo tàng Dân tộc Bavaria, các nhà hát kịch, các cung điện, đền đài... Đến München, du khách cũng có dịp thăm những ốc đảo đầy lạc thú như các quán bia vườn thơ mộng, phong cảnh nguyên sơ hai bên bờ sông Isar và lạc mình trong không gian bất tận của "Vườn nước Anh".

Hàng năm cứ vào dịp "Lễ hội tháng Mười", hang triệu du khách trong và ngoài nước lại đổ về München để thưởng thức loại bia nổi tiếng thế giới, sánh như mật ong bằng cốc vại từ 1 lít trở lên và tham dự vào các cuộc vui kéo dài cả tháng của những người dân xứ Bavaria trong các bộ trang phục dân tộc.

Phần 2. FC Bayern - Tấm biển quảng cáo hữu hiệu:

Đối với thế giới, FC Bayern chính là tấm biển quảng cáo vô cùng hữu hiệu cho thành phố München, trong khi nhiều nơi khác phải tiến hành các chiến dịch quảng cáo cực kỳ tốn kém. Vào dịp tổ chức "Lễ hội tháng Mười" truyền thống và các trận đấu của FC Bayern, thành phố này đã xuất hiện trên hàng triệu màn hình TV. Từ Alaska đến Zaire. Nhìn bề ngoài, cánh cầu thủ "áo ngắn, quần cộc" của FC Bayern chẳng hề giống các vị đại sứ ăn mặc sang trọng, nhưng chính họ là những người đã làm cho cả thế giới biết đến München.

Theo thống kê, trong mùa bóng 2000 - 2001, có tới 4,2 tỷ lượt người theo dõi các trận đấu của FC Bayern trong khuôn khổ các giải đấu QG và Champions League. Mỗi trận đấu của Bayern thu hút tới 24 triệu khán giả truyền hình Đức, chiếm 40 % tổng số người Đức trên 14 tuổi. Theo một nghiên cứu của một tổ chức thăm dò dư luận Octagon có trụ sở ở Frankfurt, trong mùa bóng 2000 - 2001, các cầu thủ FC Bayern đã xuất hiện trên truyền hình tới 520 giờ. Trên bình diện Châu Âu và thế giới, tính năng quảng cáo của FC Bayern đối với thành phố München là độc nhất vô nhị đến mức tập đoàn Allianz - một tập đoàn có doanh số bằng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của hàng chục nước kém phát triển cộng lại - phải thừa nhận "Allianz và FC Bayern đều là các tay tổ trong ván bài thế giới".

Các trận đấu của FC Bayern được truyền tới 150 quốc gia trên thế giới và thắng lợi của câu lạc bộ này đã góp phần khiến cho thành phố München được tiếng là một thành phố năng động, thành đạt. Hơn thế nữa hình ảnh này lại được cải thiện liên tục nhờ vào tiếng tăm ngày càng nổi lên như cồn của FC Bayern. Đây chính là một trong những điều kiện tiên quyết thu hút nguồn đầu tư nước ngoài vào thành phố và đối với việc thu hút các nhân tài đến sinh cơ lập nghiệp ở München, giữa lúc đang diễn ra một cuộc "chiến tranh" thu hút nhân tài ngày càng quyết liệt trên thế giới.

Nhờ FC Bayern, thành phố München cũng được lợi về kinh tế thông qua việc tiêu dùng của các cổ động viên đến sân Olympia để xem các trận đấu của CLB. Các trận đấu của FC Bayern trên sân Olympia đã thu hút hàng vạn khán giả trong một khu vực có bán kính 240 km. Nếu mỗi khán giả chỉ chi tiêu 100 DM thì mỗi năm các khách sạn, quán ăn và cửa hàng ở München cũng kiếm được khoảng 130 triệu DM. Thực ra đây cũng là mối quan hệ "hai bên cùng có lợi". FC Bayern được lợi từ cơ sở hạ tầng của thành phố München, trong khi München được lợi từ sự nổi tiếng của FC Bayern ở nước ngoài. Theo thống kê của Octagon thì FC Bayern đứng thứ tám trong 10 CLB được yêu thích nhất ở Châu Âu.

Chỉ có điều với tính chơi trội của người xứ Bavaria, FC Bayern là một CLB "lắm người yêu, nhiều kẻ ghét" ở nước Đức. Trong khi 66% dân chúng Đức mê bóng đá thì chỉ có 48% có thiện cảm với FC Bayern. Một chuyên gia hàng đầu của Octagon nói: "Có tới 10 triệu người Đức yêu say đắm FC Bayern, nhưng lại có 10 triệu người Đức khác ghét cay ghét đắng CLB này".

 
Diễn đàn bóng đá 7m » BÓNG ĐÁ ĐỨC » Bayern Munich » München kiêu hãnh vì FC Bayern
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:

Diễn đàn được xây dựng trên cơ sở hệ thống
Phát triển bởi truong duy duong Đồng Nai
EMAIL:trungduong031086@gmail.com
Link liên kết: San co nhan tao